Thái Bình: Công ty Febecom bị xử phạt 350 triệu đồng vì vi phạm môi trường

Trường Giang - Xuân Vũ| 11/01/2021 14:32

(TN&MT) - Tự ý sản xất rượu, thay đổi quy trình công nghệ xử lý khí thải, mà không lập Báo cáo tác động môi trường, chưa được UBND tỉnh cho thuê đất nhưng 3 năm nay Công ty Febecom vẫn ngang nhiên hoạt động sản xuất thách thức pháp luật.

UBND tỉnh Thái Bình vừa ra quyết định xử lý vi phạm hành chính Công ty cổ phần Febecom, hoạt động trong khu công nghiệp Phúc Khánh, phường Phú Khánh, Thành phố Thái Bình với số tiền 350 triệu đồng.

Tháng 6/2018 Công ty Febecom được UBND tỉnh Thái Bình ký quyết định phê duyệt Chủ trương đầu tư Dự án nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại KCN Phúc Khánh, quy mô dự án bao gồm: Sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm, thủy hải sản (sản phẩm dạng bột, dạng mảnh, dạng viên) với công suất 140 nghìn tấn/năm; Sản xuất thức ăn bổ sung cho gia súc và gia cầm (phục vụ sản xuất) với công suất 18 nghìn tấn/năm.

Công ty cổ phần Febecom, hoạt động trong khu công nghiệp Phúc Khánh, phường Phú Khánh, Thành phố Thái Bình

Chủ trương đầu tư là thế, song trong quá trình hoạt động, Febecom đã tự ý sản xuất rượu, thay đổi quy trình, công nghệ xử lý khí thải mà không lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định hiện hành. Và đến nay, tuy đã hoạt động được 03 năm nhưng công ty này vẫn chưa được UBND tỉnh Thái Bình ký quyết định cho thuê đất, vẫn ngang nhiên hoạt động sản xuất, thách thức pháp luật.

Trong năm 2019, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái bình đã có nhiều văn bản đôn đốc, hướng dẫn và yêu cầu Công ty cổ phần Febecom kịp thời chấn chỉnh lại hoạt động sản xuất theo đúng mục tiêu đầu tư ban đầu nhưng Công ty này vẫn phớt lờ, không thực hiện.

Do đó, ngày 30-10 và ngày 5-11-2020, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh), Ban Quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh và các đơn vị liên quan tiến hành làm việc với Công ty để làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã yêu cầu Febecom dừng ngay hoạt động sản xuất, chỉ được sản xuất khi có quyết định cho thuê đất và khắc phục triệt để các tồn tại, vi phạm.

Chánh Thanh tra sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình cho biết, ngoài các vi phạm trên, công ty này còn nhiều vi phạm khác liên quan đến lao động, PCCC …

Hiện UBND tỉnh Thái Bình tiếp tục lập đoàn kiểm tra liên ngành do Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh làm tổ trưởng tiến hành kiểm tra toàn diện Công ty cổ phần Febecom, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Được biết, Công ty cổ phần Febecom có trụ sở chính tại phố Nhật Chiêu, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Công ty Febecom bị xử phạt 350 triệu đồng vì vi phạm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO