Thả rùa biển quý hiếm nặng 12 kg trở về môi trường tự nhiên

17/03/2018 23:54

(TN&MT) - Ngày 17/3, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với UBND xã Trung Giang, huyện Gio Linh thả một cá thể...

 

(TN&MT) - Ngày 17/3, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với UBND xã Trung Giang, huyện Gio Linh thả một cá thể rùa biển (còn gọi là vích, rùa xanh) nặng khoảng 12 kg về đại dương.
 

amn


Trước đó, ngày 16/3, ngư dân Nguyễn Văn Đoàn (thôn Bắc Sơn, xã Trung Giang) khi đang khai thác nghề lưới mức cách bờ khoảng 1 hải lý đã vô tình đánh bắt được một con vích có chiều dài 70cm, rộng 40cm, cân nặng khoảng 12kg và đã báo ngay cho cơ quan chức năng.

Nhận thấy đây loài động vật quý hiếm và nằm trong sách đỏ Việt Nam và thế giới (có nguy cơ tuyệt chủng cao), nên sau khi nhận được tin báo của ngư dân Đoàn, Ban Quản lý Khu Bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đã phối hợp với UBND xã Trung Giang (Gio Linh) lập biên bản tiếp nhận, gắn thẻ định danh (số hiệu VN(C) 00074) và thả về lại môi trường tự nhiên.

Được biết, đây là cá thể rùa biển thứ 5 mà Ban Quản lý Khu Bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ thả về môi trường tự nhiên từ đầu năm đến nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả rùa biển quý hiếm nặng 12 kg trở về môi trường tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO