Tập huấn về biến đổi khí hậu và kỹ năng ứng phó tại khu vực Trung bộ

Trung Nguyên| 22/10/2020 15:12

(TN&MT) - Từ ngày 22 – 24/10, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Cục Biến đổi khí hậu phối hợp với Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Tỉnh đoàn tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn về biến đổi khí hậu, kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu cho đoàn viên, thanh niên khu vực Trung Bộ.

Thanh niên Bình Định tổ chức các hoạt động nhặt rác ven biển, kết hợp tuyên truyền về bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu

Trong chương trình tập huấn, các báo cáo viên đã đưa ra nhiều tình huống và trao đổi với các bạn đoàn viên, thanh niên. Qua đó, các bạn thanh niên hiểu thêm về nguy cơ từ sự nóng lên toàn cầu, tính cấp bách của công tác ứng phó biến đổi khí hậu cũng như vai trò của thanh niên trong triển khai các hoạt động để cứu lấy lá phổi xanh của nhân loại. 

Các đoàn viên thanh niên đã được trang bị thêm rất nhiều kiến thức bổ ích về tài nguyên và môi trường, từ đó trở thành những tuyên truyền viên tích cực nhất tại địa bàn cơ sở.

Chương trình tập huấn đã cung cấp các kiến thức mới nhất về biến đổi khí hậu, tạo tiền đề thúc đẩy công tác ứng phó với biến đổi khí hậu tại các địa phương và xây dựng các hoạt động ứng phó biến đổi khí hậu sau khi xác định được tình hình thực tế, định hướng và phương pháp tiếp cận để thực hiện tốt hơn mô hình ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn về biến đổi khí hậu và kỹ năng ứng phó tại khu vực Trung bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO