Tạm giữ nghi can làm xưởng tái chế dầu nhớt cháy rụi trong đêm

13/04/2017 00:00

(TN&MT) – Cơ quan công an tỉnh Đồng Nai vừa tạm giữ nghi can sau khi vào nhà xin tiền không được đáp ứng, đã đốt đống củi trước sân khiến lửa cháy lan,...

 

(TN&MT) – Cơ quan công an tỉnh Đồng Nai vừa tạm giữ nghi can sau khi vào nhà xin tiền không được đáp ứng, đã đốt đống củi trước sân khiến lửa cháy lan, thiêu rụi xưởng tái chế nhớt và một phần rừng tràm tại huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai).  

    

Ngày 13/4, Công an huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai cho biết đã tạm giữ Phạm Việt Anh (39 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi gây cháy lớn tại xưởng tái chế dầu nhớt trên địa bàn vào đêm trước đó.

Theo thông tin ban đầu, tối 12/4, sau khi nhậu với bạn xong, Anh đến nhà người quen tại khu vực xưởng tái chế nhớt của Doanh nghiệp tư nhân Kiều Diễm tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, do ông Lê Văn Sinh làm chủ. Tại đây, Anh xin tiền của người quen, tuy nhiên bị từ chối. Tức giận, người này phóng hỏa đốt một đống củi của gia đình người quen phía trước sân. Ngọn lửa gặp gió lớn đã nhanh chóng bốc cháy dữ dội, lan sang rừng tràm rồi bén vào khu vực xưởng tái chế.

Trong chốc lát, khu nhà xưởng bùng cháy kèm theo nhiều tiếng nổ. Lực lượng chức năng phải điều 10 xe chữa cháy cùng hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để cứu chữa.

Tại hiện trường đám cháy, lực lượng cứu hộ đã cứu 2 người trông coi xưởng đang ở bên trong thoát ra khỏi đám cháy. Hai người này được phát hiện đã say xỉn nên không tự thoát ra được khỏi đám cháy.

Lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai cho biết, vụ cháy xảy ra trong đêm, lại nằm trong khu rừng tràm đường đi nhỏ và ngoằn ngoèo nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Lúc xảy ra vụ cháy, trong xưởng có 250 thùng chứa nhớt, dầu và một số xăng thơm nên lửa bốc cao ngùn ngụt, lực lượng chức năng phải nhanh chóng khống chế không để cháy lan rộng trong rừng tràm.

                                                                        Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ nghi can làm xưởng tái chế dầu nhớt cháy rụi trong đêm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO