Sơn La: Xử phạt hơn 300 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch

Nguyễn Nga| 17/04/2020 19:18

(TN&MT) - Thực hiện tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, toàn tỉnh Sơn La đã xử phạt vi phạm hành chính 312 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng; 6 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, không chấp hành quy định tạm dừng hoạt động; 8 vụ việc vi phạm đưa thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh…

Sơn La tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu

Nhằm nâng cao nhận thức của toàn thể người dân trong phòng tránh dịch bệnh, thời gian qua, tỉnh Sơn La đã tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh của các xã, phường, thị trấn, tổ bản, tiểu khu, các đồn Biên phòng về phòng chống dịch bệnh do Covid-19. Tổ chức truyền thông lưu động, phát tờ rơi, treo băng zôn, poster, phát hành, in ấn các băng, đĩa, video, các ấn phẩm tuyên truyền. Thực hiện tuyên truyền lưu động đến từng ngõ, xóm, bản vùng sâu, vùng xa, những nơi khó tiếp cận được các thông tin về dịch bệnh…

Đặc biệt, đã thành lập 10 chốt kiểm soát dịch đường bộ tại các cửa ngõ ra vào tỉnh; bố trí 274 cán bộ tại 10 chốt, với 4 ca làm việc 24h/24h, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.

Công tác kiểm tra, giám sát người dân trên địa bàn toàn tỉnh chấp hành thực hiện phòng chống dịch bệnh đã được các cơ quan chức năng gồm Công an, Quản lý thị trường, đoàn kiểm tra liên ngành các cấp; Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế... phối hợp thực hiện.

Đã tiến hành kiểm tra, ký cam kết tạm dừng hoạt động kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (lưu trú, nhà hàng, quán ăn, karaoke, internet) và thực hiện nghiêm việc xử lý vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm.

Công an TP Sơn La kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Kết quả, toàn tỉnh đã dừng hoạt động kinh doanh đối với 1.250 cơ sở. Xử phạt vi phạm hành chính 312 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng; 6 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, không chấp hành quy định tạm dừng hoạt động; 8 vụ việc vi phạm đưa thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh; 11 cơ sở kinh doanh hàng hóa vi phạm không niêm yết giá hàng hóa thực phẩm, khẩu trang và chai xịt khử khuẩn. Tổng số tiền xử lý vi phạm hơn 181 triệu đồng.

Đồng thời, tuyên truyền nhắc nhở 974 trường hợp (gồm 674 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, 300 trường hợp đi bộ, tập thể thao, tụ tập nơi công cộng) và 11 cơ sở kinh doanh.

Hiện nay, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế; Cục Quản lý thị trường tỉnh; đoàn kiểm tra liên ngành của UBND 12 huyện, thành phố vẫn đang tiếp tục triển khai kiểm tra các nội dung liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng cũng đã tuyên truyền nhắc nhở đối với 974 trường hợp, trong đó có 674 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Nhìn chung, thời gian qua, công tác triển khai, thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg đã được các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh thực hiện quyết liệt với nhiều biện pháp phòng, chống dịch và nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân.

Việc giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, không tụ tập đông người được người dân tự giác thực hiện; các thôn, tổ dân phố, khu dân cư đều có các biện pháp để bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh; công tác kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện thường xuyên, không để bỏ sót các trường hợp vi phạm.

Trong thời gian tới, tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống Covid-19.

Tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định đối với các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là các hành vi vi phạm về khai báo y tế (không khai báo hoặc khai báo không trung thực); trốn cách ly; các hoạt động tập trung đông người, không chấp hành các biện pháp về phòng, chống dịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Xử phạt hơn 300 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO