Sơn La: Thêm 19 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1 nhân viên y tế

Nguyễn Nga| 10/08/2021 21:34

(TN&MT) - Chiều tối ngày 10/8, tỉnh Sơn La tiếp tục ghi nhận 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Phù Yên, trong đó có 1 nhân viên y tế làm việc tại khu điều trị F0.

Tiếp tục tăng cường kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn (Ảnh: Trung tâm Truyền thông văn hóa huyện Phù Yên)

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong 19 trường hợp, có 16 công dân đi bằng phương tiện xe công cộng và máy bay từ ngày 14-16/7/2021 về đến chốt Đu Lau (1 trường hợp về từ Phú Quốc và 15 trường hợp về từ Bình Dương). Khi đến chốt Đu Lau, đã thực hiện khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Phổ thông DTNT huyện Phù Yên, sau đó được tách ra các khu cách ly tập trung bổ sung của huyện.

1 người đi bằng xe máy từ Bình Dương về đến chốt Vân Hồ ngày 4/8/2021, thực hiện khai báo y tế và chờ xe của BCĐ huyện Phù Yên đến đón về khu cách ly tập trung tại Trường tiểu học Huy Thượng.

(Ảnh: Trung tâm Truyền thông văn hóa huyện Phù Yên).

1 người đi bằng xe máy từ Hà Nội về chốt Đu Lau, huyện Phù Yên ngày 25/7/2021, thực hiện khai báo y tế và được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường Phổ thông DTNT huyện Phù Yên, sau đó được tách ra các khu cách ly tập trung bổ sung tại trường Mầm non Huy Thượng, ở chung với 6 người trong phòng (hiện tại 5 người ở chung phòng sức khỏe bình thường).

1 cán bộ y tế (N.V.NH) làm trong khu điều trị bệnh nhân F0 tại huyện Phù Yên (trường Trung học Cơ sở xã Huy Thượng) là cán bộ khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên phục vụ trong khu điều trị F0, ở cùng phòng với 3 người. Vào nhận nhiệm vụ từ ngày 31/7/2021, trong quá trình làm việc tại khu cách ly chưa ra khỏi khu vực điều trị. Có tiếp xúc với tất cả các cán bộ làm việc trong khu vực cách ly. Trong 3 ngày gần đây không ra ngoài và không tiếp xúc với ai bên ngoài.

Qua rà soát, có 14 người tiếp xúc với N.V.NH tại khu cách ly trong vòng 3 ngày gần đây, gồm 6 cán bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên, 2 cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 3 cán bộ trong tổ hỗ trợ của tỉnh, 2 cán bộ Công an, 1 cán bộ Bộ đội.

Hiện tại 19 bệnh nhân này không sốt, không ho, không khó thở.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tính đến 18h ngày 10/8 tại tỉnh Sơn La.

Theo đánh giá của CDC Sơn La, đây là những trường hợp dương tính mới, được phát hiện trong khu vực cách ly tập trung và khu điều trị F0 của huyện Phù Yên, cụ thể: 1 người xác định nhiễm vi rút từ Bình Dương, về Phù Yên ngày 4/8/2021, bệnh nhân về đến chốt được BCĐ đưa thẳng vào khu cách ly tập trung điểm trường tiểu học xã Huy Thượng và ở 1 mình 1 phòng; 1 người là nhân viên X.Quang làm việc tại khu điều trị bệnh nhân F0 lây nhiễm trong quá trình làm việc (trường Trung học Cơ sở xã Huy Thượng).

17 người ở cùng nhóm với một số trường hợp dương tính với SARSCoV-2 trước đó tại khu cách ly tập trung. Như vậy, các trường hợp này có nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng ở mức thấp do tất cả đều trong khu cách ly.

Tính từ ngày 21/7/2021 đến 17h00 ngày 10/8/2021, tỉnh Sơn La đã ghi nhận 67 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, tất cả các trường hợp này đều phát hiện trong khu cách ly tập trung của huyện Phù Yên. Hiện tại, 2 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, 1 bệnh nhân đang trị tại Bệnh viện đa khoa huyện, còn lại 64 bệnh nhân đang điều trị tại Khu điều trị F0 tạm thời của huyện Phù Yên. Toàn bộ số bệnh nhân F0 đang điều trị cách ly đều có sức khỏe ổn định, chưa có trường hợp nào diễn biến nặng.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, huyện Phù Yên đã triển khai đồng bộ các biện pháp tăng cường kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn; mở rộng diện xét nghiệm và tăng tần suất xét nghiệm phục vụ giám sát dịch tễ. Thành lập 6 khu cách ly tập trung tại: Khu UBND xã Huy Bắc (cũ), Trường PTDT Nội trú huyện, Trường Tiểu học Huy Thượng, Trường Mầm non Huy Thượng, Trường THCS Huy Bắc, Trường Tiểu học Huy Hạ.
Tổ chức tiêm vắc xin cho 7.436 người, trong đó tiêm mũi 2 cho 928 người; từ ngày 26/7 đến 8 giờ ngày 10/8, thực hiện test nhanh COVID-19 cho 2.887 người, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Thêm 19 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1 nhân viên y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO