Sơn La: Hoạt động trở lại tại các trạm kiểm soát liên ngành

Nguyễn Nga| 29/04/2021 01:24

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có nguy cơ bùng phát trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Sơn La đã cho hoạt động trở lại các trạm kiểm soát liên ngành từ 15 giờ ngày 28/4.

Thực hiện khai báo y tế đối với người đi về địa phương tại chốt kiểm soát xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La đã cho hoạt động trở lại Tổ công tác liên ngành theo Quyết định số 08/QĐ-BCĐ ngày 6/2/2021 tại các trạm kiểm soát phương tiện giao thông phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn các huyện: Vân Hồ, Phù Yên, Thuận Châu.

Giao UBND các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các đơn vị liên quan, các tổ công tác cộng đồng phòng chống dịch bệnh tại địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình công dân từ các tỉnh, thành phố trở về địa phương, phát hiện kịp thời những trường hợp thuộc diện cách ly tập trung hoặc cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú để thực hiện cách ly y tế đúng quy định.

Dừng các sự kiện, hoạt động tập trung đông người

Ngày 28/4, UBND tỉnh Sơn La đã có Công điện số 01/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, người dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng. Không tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người, trường hợp cần thiết phải báo cáo Ban Chỉ đạo 384 của tỉnh và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các yêu cầu, quy định bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Khuyến cáo đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn không ra ngoài tỉnh khi không có việc thực sự cần thiết.

Đối với hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh, hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, có dung dịch sát khuẩn tay, lập danh sách hành khách (họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ); sắp xếp bố trí hành khách ngồi giãn cách trên xe...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Hoạt động trở lại tại các trạm kiểm soát liên ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO