Sơn La: Giải cứu thành công 4 người mắc kẹt trong hang đá

Nguyễn Nga| 10/03/2020 08:03

(TN&MT) - Chiều ngày 9/3, lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã tổ chức giải cứu thành công 4 người bị mắc kẹt tại hang Núi Hài, bản Hài, phường Chiềng An, thành phố Sơn La.

Khu vực núi đá nơi 4 nạn nhân bị mắc kẹt

Theo thông tin ban đầu, 4 người gồm 2 nam và 2 nữ, có hộ khẩu thường trú tại phường Tô Hiệu (thành phố Sơn La), xã Tú Nang (huyện Yên Châu) và thành phố Hà Nội; lên hang để khám phá đã bị mắc kẹt trong hang Núi Hài từ tối 8/3/2020.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ cơ sở, qua xác minh, Công an Thành phố Sơn La đã cử 50 cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác cứu hộ; phối hợp với chính quyền thành phố Sơn La bố trí lực lượng y tế hỗ trợ. Sau hơn một tiếng leo núi, lực lượng chức năng đã tiếp cận được cửa hang và triển khai các giải pháp cứu hộ các nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ đưa 4 nạn nhân ra khỏi hang, đảm bảo an toàn tuyệt đối (Ảnh: Báo Sơn La)

Do hang đá nằm giữa vách núi dựng đứng, không có cây cối để leo bám nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 16 giờ 30 ngày 9/3, đã giải cứu được 4 người ra khỏi hang, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Được biết, hang Núi Hài có diện tích 82ha, độ cao từ mặt đất lên đến cửa hang gần 300m, khu vực này vách núi thẳng đứng, trơn trượt, rất nguy hiểm. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên mạo hiểm leo lên hang để khám phá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Giải cứu thành công 4 người mắc kẹt trong hang đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO