Biến đổi khí hậu

Phố hóa sông, thành phố Sơn La chìm trong biển nước

Nguyễn Nga 24/07/2024 - 09:35

(TN&MT) Mưa lớn kéo dài từ chiều ngày 23 đến sáng ngày 24/7 đã khiến nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Sơn La ngập úng cục bộ, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản của người dân.

8.jpg
Mưa to liên tục trong nhiều giờ đã khiến nước dâng cao tại nhiều khu dân cư, cơ quan, đơn vị.
15.jpg
11.jpg
Có những khu vực chưa từng bị ngập cũng bị nước lũ tràn về, chảy tràn vào nhà dân gây ngập úng. Người dân trắng đêm chạy lũ, di dời người và tài sản đến nơi an toàn.
13.jpg
Nhiều tuyến đường chính của thành phố như Trường Chinh, Nguyễn Lương Bằng, khu Trung tâm thương mại Vincom, Ngã tư xe khách, đường 3/2... nước ngập sâu, chảy xiết, giao thông đi lại khó khăn. Nhiều ô tô đỗ 2 bên đường Trường Chinh bị ngập quá nửa xe.
3.jpg
Ngay trong đêm, các lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã có mặt tại các khu vực ngập sâu để triển khai công tác ứng cứu.
10.jpg
2.jpg
9.jpg

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã huy động trên 200 cán bộ, chiến sỹ; Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH huy động 60 cán bộ chiến sỹ, chia thành 3 tổ hỗ trợ nhân dân di dời người, sơ tán tài sản, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

chieng-co.jpg
Mưa to gây ngập úng tại xã Chiềng Cọ, TP Sơn La.

Hiện, mưa to vẫn đang diễn ra, nước trên suối Nậm La tiếp tục dâng cao. Ông Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có mặt tại các khu vực ngập úng để chỉ đạo các lực lượng khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục.

16.jpg
14.jpg
12.jpg
5.jpg
4.jpg
1.png
Đến 7h sáng nay, nhiều tuyến đường vẫn chìm trong biển nước.
Lực lượng chức năng đã có mặt tại các vị trí xung yếu để hướng dẫn, phân luồng giao thông; di dời dân đến nơi an toàn.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố đã yêu cầu các xã, phường tiếp tục theo dõi chặt diễn biến thời tiết, thông tin kịp thời đến người dân qua hệ thống loa phát thanh nhà văn hóa các xã, bản để các hộ dân chủ động phòng, chống, ứng phó theo phương châm "4 tại chỗ".

Yêu cầu các tổ dân phố thông báo tới các hộ gia đình, khi thấy có dấu hiệu bất thường, nguy cơ sạt lở đất, úng lụt thì báo ngay cho chính quyền cơ sở để có biện pháp ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố hóa sông, thành phố Sơn La chìm trong biển nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO