Sơn La: Đa dạng các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn 2020

Nguyễn Nga| 31/10/2020 22:28

(TN&MT) - Vừa qua, hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020, các địa phương trên địa bàn tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, nhằm kêu gọi sự vào cuộc của mỗi người dân trong bảo vệ môi trường, giữ gìn và sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

Huyện Sốp Cộp đẩy mạnh các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường

Tại huyện Sốp Cộp, UBND huyện đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các đơn vị trường học và mọi tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động hưởng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2020.

Tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động tại Trung tâm huyện về vai trò và tầm quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường, chống ô nhiễm rác thải nhựa đối với sự sống, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, đặc biệt chú trọng công tác thu gom, xử lý, tái chế chất thải, không sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Các đơn vị trường học chỉ đạo lồng ghép nội dung giáo dục môi trường vào các hoạt động giáo dục trên lớp, ngoại khóa, chào cờ.

Đã tổ chức treo 28 băng zôn, pa nô, áp phích, khẩu hiệu tại nơi công cộng, trụ sở UBND huyện, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn 8 xã. Phát động ra quân vệ sinh môi trường; thu gom xử lý chất thải, rác thải; thông cống rãnh, dòng chảy, phát động phong trào không lấn, chiếm suối, ao, hồ, kênh mương, tổ chức chăm sóc, bảo vệ cây xanh, trồng rừng để bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường.

Tổ chức phát động phong trào Ngày hội tái chế tại các trường học, tận dụng phể thải nhựa tái chế đồ dùng dạy học, đồ chơi cho trẻ, có nhiều sản phẩm sáng tạo, đẹp mắt; tổ chức trồng cây xanh, làm vườn rau bán trú, trồng hoa xung quanh khuôn viên trường...

Liên đội trường Tiểu học & THCS Đông Sang, huyện Mộc Châu hoàn thiện Công trình "Ngôi nhà kế hoạch nhỏ" phân loại phế liệu tái sử dụng làm kế hoạch giúp bạn vượt khó

Tại huyện Mộc Châu, 15 xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch trên loa của bản, tiểu khu. Nội dung tuyên truyền tập trung đề cao vai trò trách nhiệm của mỗi người dân trong vệ sinh môi trường, phân loại, thu gom rác thải đúng cách; vận động nhân dân ra quân làm vệ sinh nơi ở, làm việc, nơi sản xuất, kinh doanh; hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa; đăng ký, thu gom và phân loại rác thải tại nguồn theo đúng quy định…

Đã có 12 xã ra quân thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật, dọn dẹp các tuyến đường chính, nạo vét kênh mương cho các bản, khu dân cư và các khu vực công cộng. Triển khai phát 2.000 tờ rơi về phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn tới người dân…

Ngoài thời gian phát động hưởng ứng Chiến dịch, huyện Mộc Châu cũng đã duy trì thường xuyên các hoạt động vệ sinh môi trường, phân loại, thu gom rác thải đạt hiệu quả cao.

Liên Đội trường Tiểu học và THCS Tây Tiến, huyện Mộc Châu triển khai cho học sinh thực hành phân loại rác thải, góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường

Tại huyện Quỳnh Nhai, UBND huyện đã chỉ đạo các xã lựa chọn 1 bản làm điểm phát động Chiến dịch, đã thu hút hơn 2.000 người tham gia. Đồng thời, triển khai vệ sinh trụ sở làm việc, nhà văn hóa bản, trạm y tế, các trung tâm xã, bản, vệ sinh đường làng ngõ xóm, tạo môi trường xanh, sạch, đẹp phục vụ nhu cầu hoạt động văn hóa xã hội cộng đồng.

Các xã đã triển khai huy động nhân dân làm tổng vệ sinh, phát quang cây cỏ, sửa chữa được hơn 60km đường giao thông liên xã, bản. Các hộ gia đình vệ sinh chuồng trại, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Thu gom xử lý được 27,5 tấn rác thải ven đường và các khu dân cư trung tâm trên địa bàn các xã. Khơi thông hệ thống cống rãnh, vệ sinh đường giao thông, khơi thông và vệ sinh dòng chảy hơn 55 km kênh mương nội đồng trên địa bàn các xã.

Các cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện đã huy động được hơn 200 người là cán bộ, công nhân, viên chức, tham gia hưởng ứng lễ phát động và vệ sinh môi trường, phát quang cây cỏ, thu gom xử lý hơn 30m3 rác thải trong toàn khu vực khuân viên cơ quan, đơn vị, trường học.

Các địa phương đã tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải

Theo đánh giá từ Sở TN&MT Sơn La, các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố đã ban hành các công văn, kế hoạch để phát động phong trào thi đua hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020 đến mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động và vận động gia đình, người thân cùng hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020.

Các hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức phù hợp, thiết thực và hiệu quả, thu hút được sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương và các cộng đồng dân cư.

Trong thời gian tới, để tiếp tục duy trì thường xuyên các hoạt động bảo vệ môi trường, tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục vận động nhân dân tham gia làm tổng vệ sinh nơi làm việc, địa bàn nơi cư trú định kỳ hàng tuần và duy trì thành nề nếp; thường xuyên chăm sóc và trồng thêm cây xanh, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp. Ký cam kết bảo vệ môi trường, lồng ghép công tác bảo vệ môi trường vào trong các hoạt động của các tổ chức, các hội đoàn thể...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn La: Đa dạng các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO