Triển khai Luật Đất đai 2024

Sớm hoàn thiện quy định về giá đất

Thúy Nhi 17/04/2024 18:17

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân – Trưởng Ban Soạn thảo Dự thảo Nghị định quy định về giá đất đã chủ trì buổi làm việc với Ban Soạn thảo, Tổ Biên tập Dự thảo Nghị định này.

Tham dự có đại diện một số Bộ ngành, Sở TN&MT ; các cơ quan thuộc Bộ TN&MT là thành viên Ban Soạn thảo, Tổ Biên tập Dự thảo Nghị định và một số chuyên gia, nhà khoa học.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đoàn Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất cho biết, thực hiện Quyết định số 222/QĐ-TTg ngày 5/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai số 31/2024/QH13, Bộ TN&MT được giao chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương xây dựng dự thảo Nghị định quy định về giá đất.

Thực hiện nhiệm vụ này, ngày 2/2/2024, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thành lập Ban soạn thảo và Tổ biên tập gồm đại diện của các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

dsc_0487.jpg
Thứ trưởng Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, ngày 7/2/2024, Bộ đã Đăng tải dự thảo Nghị định trên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường để lấy ý kiến rộng rãi của các tổ chức, cá nhân, đồng thời có Công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị góp ý các dự thảo nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai, trong đó có Dự thảo Nghị định này.

Đồng thời, đã tổ chức 4 cuộc Hội thảo tại các vùng để lấy ý kiến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngoài ra, đã rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến nội dung dự thảo Nghị định để bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ.

Cũng theo ông Phương, Dự thảo Nghị định sau khi lấy ý kiến tổ chức, cá nhân gồm 6 Chương, 59 Điều; về phạm vi điều chỉnh Nghị định này quy định chi tiết thi hành một số điều, khoản của Luật Đất đai năm 2024, bao gồm các nội dung về phương pháp định giá đất; xây dựng, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất; định giá đất cụ thể và hoạt động tư vấn xác định giá đất.

dsc_0488.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu cơ bản nhất trí với Dự thảo Nghị định quy định về giá đất do Bộ TN&MT xây dựng và góp ý trực tiếp vào các điều, khoản nhằm hoàn thiện Dự thảo, trong đó tập trung thảo luận về các phương pháp định giá, bảng giá đất cụ thể, định giá cụ thể…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân ghi nhận và đánh giá cao các góp ý của thành viên Ban Soạn thảo, Tổ Biên tập Dự thảo Nghị định, Thứ trưởng yêu cầu Cục Quy hoạch và Phát triển tài nguyên đất rà soát, tiếp thu đầy đủ ý kiến góp ý của các đại biểu để hoàn thiện gửi hồ sơ Dự thảo Nghị định đề nghị Bộ Tư pháp thẩm định theo quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm hoàn thiện quy định về giá đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO