Sóc Trăng: Tạm ngưng hoạt động lò đốt rác thải tại huyện Châu Thành để khắc phục, sửa chữa

24/11/2017 00:00

    (TN&MT)- Ngày 24/11/2017, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng cho biết, vừa qua UBND huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã có...

 

(TN&MT)- Ngày 24/11/2017, thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng cho biết, vừa qua UBND huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo về việc tạm ngưng hoạt động đốt rác tại lò đốt ở huyện này để tiến hành sửa chữa, khắc phục theo chỉ đạo của UBND tỉnh Sóc Trăng.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 15/11/2017, lò đốt rác thải tại bãi rác ở ấp Trà Quýt B, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành sẽ chính thức tạm ngưng hoạt động để phục vụ cho quá trình khắc phục, sửa chữa. Trong thời gian tạm ngưng hoạt động của lò đốt này, tất cả nguồn rác thải phát sinh sẽ được thu gom, lưu chứa tại bãi rác ở ấp Trà Quýt B.

Lò đốt rác thải tại bãi rác ấp Trà Quýt B, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành đã tạm ngưng hoạt động để sửa chữa từ ngày 15/11/2017
Lò đốt rác thải tại bãi rác ấp Trà Quýt B, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành đã tạm ngưng hoạt động để sửa chữa từ ngày 15/11/2017

Như báo Tài nguyên & Môi trường đã thông tin, trong các năm 2014 và 2015, để xử lý chất thải rắn sinh hoạt đang phát sinh ngày một nhiều, nhất là ở khu vực nông thôn, tỉnh Sóc Trăng đã đầu tư 3 lò đốt rác tại các huyện: Châu Thành, Long Phú và TX. Ngã Năm. Sau một thời gian hoạt động, các lò đốt rác này đã góp phần quan trọng trong việc giải quyết khối lượng rác thải phát sinh và hạn chế lượng rác tồn đọng trên địa bàn, giảm diện tích đất dùng để chứa rác; hạn chế phát sinh mùi hôi và ruồi;...Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, thông số bụi, Dioxin vượt mức theo quy định hiện hành, nên UBND tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo tiến hành tạm ngưng hoạt động của các lò này để tiến hành khắc phục, cải tạo một số điểm còn hạn chế cho phù hợp với quy định mới.

Trước đó, vào ngày 13/11/2017, huyện Long Phú cũng đã tiến hành tạm ngưng hoạt động của lò đốt rác tại xã Tân Thạnh để khắc phục sửa chữa.

Như vậy, đến thời điểm này, tỉnh Sóc Trăng đã tạm ngưng hoạt động của 2/3 lò đốt rác thải để khắc phục, sửa chữa đảm bảo theo các quy định hiên hành.

Lê Hùng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Tạm ngưng hoạt động lò đốt rác thải tại huyện Châu Thành để khắc phục, sửa chữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO