Biến đổi khí hậu

Sóc Trăng: Đảm bảo đủ nguồn nước cho người dân sử dụng

Lê Hùng 19/03/2024 - 14:29

(TN&MT) - Để đảm bảo đủ nguồn nước cung cấp cho người dân sử dụng, Công ty CP Cấp nước tỉnh Sóc Trăng vừa thỏa thuận mua nước sạch từ Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) tỉnh Sóc Trăng để cung cấp lại cho người dân ở một số khu vực sử dụng.

a-nuoc.jpg
Công nhân Trung tâm NS&VSMTNT tỉnh Sóc Trăng triển khai đấu nối đường ống nước sạch vào đường ống cấp nước của Công ty CP Cấp nước tỉnh Sóc Trăng

Sáng 19/3, thông tin với Phóng viên, ông Đặng Văn Ngọ, Tổng Giám đốc Công ty CP Cấp nước tỉnh Sóc Trăng cho biết: Trong những ngày gần đây, tình hình nắng nóng, xâm nhập mặn diễn ra gay gắt khiến cho nguồn nước mặt và nước ngầm ngày càng suy kiệt ảnh hưởng đến việc lấy nước để xử lý và cung cấp lại cho người dân, một số khu vực thuộc các huyện Châu Thành, Mỹ Xuyên và TP. Sóc Trăng đã xảy ra tình trạng nguồn nước cung cấp thiếu và yếu.

"Trước tình hình đó, nhằm đảm bảo đủ nguồn nước cung cấp cho người dân sinh hoạt theo Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Sóc Trăng, Công ty CP Cấp nước tỉnh Sóc Trăng đã đề nghị mua nước sạch từ Trung tâm NS&VSMTNT để cung cấp lại cho một số hộ dân. Với khối lượng nước hiện có của Công ty cộng với nguồn nước sạch mới thỏa thuận mua từ Trung tâm sẽ đảm bảo cung cấp đủ nguồn nước cho người dân sử dụng trong thời gian tới"- ông Ngọ cho hay.

Theo đại diện lãnh đạo Trung tâm NS&VSMTNT tỉnh Sóc Trăng, hiện tại, Trung tâm đang tiếp tục cung cấp nước sạch cho Công ty CP Cấp nước tỉnh Sóc Trăng vào khoảng 1.200 m3/ngày tại 04 vị trí đường ống, gồm: Cầu An Trạch, xã An Hiệp (huyện Châu Thành); Cảng Sóc Trăng, khu vực Tân Thạnh, phường 8 (TP. Sóc Trăng); Cầu Bưng Cóc, xã Đại Tâm và xã Tham Đôn (huyện Mỹ Xuyên).

Về tình hình cung cấp nước sạch cho người dân ở khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Thành Dũng, Giám đốc Trung tâm NS&VSMTNT tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Cho đến thời điểm này, Trung tâm vẫn đảm bảo việc cung cấp nước sạch cho người dân, chưa để xảy ra tình trạng người dân ở khu vực nông thôn thiếu nước sử dụng. Hiện nay, Trung tâm đang quản lý và vận hành hiệu quả 141 công trình cấp nước tập trung tại khu vực nông thôn với công suất thiết kế từ 168 đến 2.874 m3/ngày đêm; tổng chiều dài tuyến ống cấp nước hơn 3.541 km, phục vụ cấp nước cho hơn 141.400 hộ dân khu vực nông thôn trên địa bàn các huyện, thị xã".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Đảm bảo đủ nguồn nước cho người dân sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO