Sở TN&MT Đà Nẵng khuyến cáo du khách hạn chế tắm biển

07/07/2018 13:09

(TN&MT) - Trong thời gian chờ đợi các cơ quan chuyên môn làm rõ nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đà Nẵng khuyến cáo người dân, du khách hạn chế tắm biển.

Trong thời gian chờ kết luận chính thức, người dân và du khách hạn chế tắm biển
Trong thời gian chờ kết luận chính thức, người dân và du khách hạn chế tắm biển

Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng vừa có báo cáo gửi UBND TP. Đà Nẵng về việc nước biển gây ngứa, nổi đốm đỏ trên da tại các bãi tắm trên địa bàn.

Theo đó, từ ngày 18/6/2018 tại các bãi tắm đã xuất hiện tình trạng người dân đi tắm biến và bị ngứa nối đốm đó trên da.

Báo cáo cho rằng, chương trình quan trắc môi trường được thực hiện đều đặn 1 lần/tháng. Mới đây, trong thời gian xuất hiện hiện tượng gây ngứa, Sở TN&MT đã tiến hành quan trắc các thông số môi trường cơ bản đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép (chất lượng nước biền bãi tắm so với cột vùng bãi tắm, thể thao dưới nước QCVN 10-MT:2015/BTNMT).

Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cũng cho biết thời gian từ ngày 18/6 đến nay, đặc biệt vào những ngày trời nắng nóng không có tình trạng nước thải từ hệ thống thoát nước tràn ra biển tại các cửa xả, đặc biệt khu vực biển Đông.

Người dân và du khách cho biết đã bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ khắp người khi tắm biển Đà Nẵng
Người dân và du khách cho biết đã bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ khắp người khi tắm biển Đà Nẵng

Dự kiến, hoạt động lấy mẫu phân tích sẽ được thực hiện liên tục 05 ngày từ ngày 4 - 8/7/2018 tại các bãi tắm phía Đông để tiếp tục theo dõi. Đồng thời, Sở TN&MT cũng đã gửi mẫu nước biển cho các đơn vị có chức năng (Trường Đại học Khoa học Huế, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng) để phân tích thêm về các tiêu chí sinh học. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân gây nổi mẩn ngứa cho người dân, du khách sau khi tắm biển Đà Nẵng.

Theo thông tin từ BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng như người dân thì thời gian gần đây có xuất hiện sao biển, sứa ở các khu vực bãi tắm, đây có thế là nguyên nhân gây ngứa trong thời gian qua.

Trong thời gian chờ đợi đơn vị chuyên môn làm rõ nguyên nhân, Sở TN&MT Đà Nẵng tiếp tục quan trắc chất lượng nước biển ven bờ tại các bãi tắm; phối hợp với các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Y tế; Khoa học và Công nghệ… tiến hành thực tế kiểm tra báo cáo UBND thành phố.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cung cấp thông tin các khu vực bãi tắm có hiện tượng dị ứng, nổi ngứa để người dân hạn chế tắm biển trong thời gian này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TN&MT Đà Nẵng khuyến cáo du khách hạn chế tắm biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO