Xã hội

Đà Nẵng: Du khách thích thú trải nghiệm làm bánh chưng, bánh thuẩn ngay trên bãi biển

Lan Anh 27/01/2024 - 07:09

Du khách hào hứng, thích thú khi được trải nghiệm không gian tết truyền thống Việt Nam, được tự tay gói bánh chưng, làm bánh in, bánh thuẩn… ngay trên bãi biển Đà Nẵng.

Chiều 26/1, tại bãi biển Mỹ An (TP Đà Nẵng) diễn ra chương trình “Xuân yêu thương – Mừng xuân Giáp Thìn 2024” với sự tham gia của hàng trăm du khách và người dân.

xuan3.jpg
Du khách thích thú được tặng thư pháp tại chương trình Xuân yêu thương

Chương trình “Xuân yêu thương – Mừng xuân Giáp Thìn 2024” nằm trong chuỗi các hoạt động du lịch phục vụ du khách nhân dịp Tết Nguyên đán 2024 do Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức.

Với mong muốn đem lại cho du khách và người dân nhiều trải nghiệm mới mẻ, chương trình tái hiện khung cảnh tết xưa đậm nét phong tục cổ truyền cùng nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn.

xuan6.jpg
Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm gói bánh chưng tại chương trình

Du khách đến với chương trình đã được mời trải nghiệm, tham gia các hoạt động gói bánh chưng, bánh tét, làm các loại bánh mứt cổ truyền như: mứt dừa, mứt gừng, bánh mè, bánh in, bánh thuẩn…. ngay bên bờ biển Đà Nẵng.

Ngoài ra, du khách còn được tham gia các trò chơi dân gian và nghệ thuật đường phố như nhảy sạp, đập niêu, vẽ mặt nạ, vẽ chân dung nghệ thuật....; hô hát bài chòi; trải nghiệm nghệ thuật thư pháp cùng ông đồ và câu đối đỏ "Hoa tay thảo những nét - Như phượng múa rồng bay"; têm trầu cánh phượng, thưởng trà cùng những câu chuyện đã qua...

xuan4.jpg
Nhiều hoạt động văn hóa dân gian diễn ra tại Chương trình

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã trao 50 suất quà ấm tình người đến người làm công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và người dân tại địa phương...

xuan1.jpg
Chương trình thu hút rất đông du khách tham quan, trải nghiệm

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, chương trình nhằm làm đa dạng, phong phú hơn nữa các hoạt động, văn hóa truyền thống, vui chơi giải trí, mua sắm phục vụ người dân và du khách, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch thành phố.

"Trong dịp tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, với những hoạt động dịch vụ vui chơi, giải trí biển được chuẩn bị chu đáo để mở cửa phục vụ khách du lịch du xuân ghé thăm bãi biển Đà Nẵng. Ban quản lý hy vọng sẽ góp phần nhỏ cùng các điểm vui chơi khác trên địa bàn thành phố phục vụ người dân, du khách đón xuân" -ông Nguyễn Đức Vũ chia sẻ.

xuan5.jpg
Trao 50 suất quà cho những người làm công tác đảm bảo vệ sinh môi trường

Chương trình diễn ra từ ngày 26 đến 28/1 tại bãi biển Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Bên cạnh đó, ban quản lý sẽ duy trì các cụm dịch vụ giải khát, ẩm thực, lưu niệm, đặc biệt là chuỗi các dịch vụ tại bãi biển đêm Mỹ An phục vụ xuyên suốt dịp Tết.

Dịp này, Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà cũng tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường biển như chương trình ra quân dọn vệ sinh làm sạch 2 tuyến biển chuẩn bị đón Tết với chủ đề "Biển Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa"; chương trình Clean up Sơn Trà số đặc biệt với chủ đề "Chạy nhặt" kết hợp rèn luyện thể thao và bảo vệ môi trường đồng thời tạo ấn tượng đối với người dân và du khách khi đến tham quan bán đảo Sơn Trà trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Du khách thích thú trải nghiệm làm bánh chưng, bánh thuẩn ngay trên bãi biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO