Sẽ khởi tố vụ tai nạn khiến 13 người tử vong ở Gia Lai

08/05/2017 00:00

(TN&MT) - Trung tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết, công an tỉnh đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục để khởi tố vụ án vi phạm các...

 

(TN&MT) - Người nhà tài xế xe tải Võ Văn Quý trao đổi với báo chí vào ngày 8/5/2017 cho biết:Thường ngày anh Quý tiết kiệm tiền, gửi về để vợ mua sữa cho hai con nhỏ và trang trải cuộc sống gia đình. Anh Quý chỉ hút thuốc lá chứ không sử dụng ma túy - chị Quách Thị Phúc - vợ anh Quý quả quyết. Trước ngày xảy ra tai nạn anh Quý có gọi điện về bảo gửi tiền để sửa xe tải.

Chị Quách Thị Phúc vợ tài xế xe tải Quý đang chăm sóc chồng tại bệnh viện.
Chị Quách Thị Phúc vợ tài xế xe tải Quý đang chăm sóc chồng tại bệnh viện.

Anh Võ Văn Xưa - anh trai tài xế Võ Văn Quý kể: Nghe tin em gặp nạn, anh lập tức bắt xe lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai lo cho em. Anh Xưa chia sẻ: Quý tốt nghiệp Cao đẳng kinh tế, làm kế toán ở Sài Gòn khoảng 2 năm. Tuy nhiên, do vợ mới sinh mà thu nhập từ công việc của Quý tại Sài Gòn không đủ để trang trải cho gia đình. Cách đây 2 tháng Quý nghỉ làm về Gia Lai xin làm tài xế xe tải chở phân bón. Vợ chồng Quý vẫn đang sống chung với ông bà nội, cuộc sống rất khó khăn. Tôi hiểu em tôi là nó rất tiết kiệm, có tinh thần trách nhiệm lo lắng cho gia đình. Thường ngày, Quý rất ít khi uống bia rượu. Tối 6/5/2017, thím Phúc vợ Quý có sang nhà tôi nói mượn tiền gửi cho chồng trả tiền sửa xe tải, đến ngày 7/5 thì nghe tin em bị tai nạn tôi rất buồn.

Chị Quách Thị Phúc (vợ tài xế xe tải Quý) bộc bạch: “Hai vợ chồng cưới từ năm 2011, thu nhập chính từ anh Quý đi làm xa gửi về. Sau mỗi chuyến chở phân bón, anh Quý đều gửi tiền về cho ba mẹ con để trang trải cuộc sống, nay chồng tôi nằm đây chưa biết sống chết thế nào, cuộc sống của 3 mẹ con sau này sẽ rất khó khan. Vụ việc xảy ra gia đình ai cũng đau buồn. Tôi thay mặt gia đình, thành thực xin lỗi toàn thể những người gặp nạn” – chị Phúc nói rồi òa khóc.

Giải phóng hiện trường thông tuyến giao thông.
Giải phóng hiện trường thông tuyến giao thông.

Bà Đinh Thị Thu Hường - Phó khoa Hồi sức tích cực và chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) cho biết, tình trạng sức khỏe của tài xế Quý đến 10h sáng (8/5/2017) vẫn rất nguy kịch, chấn thương nặng, đe dọa tính mạng.

Ông Mai Xuân Hải, giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai, cho biết vẫn còn 5 thi thể chưa được người nhà tới nhận, trong số đó có 2 thi thể vẫn chưa xác định được danh tính. Sáng 8/5, còn một thi thể nạn nhân chờ người nhà tới nhận dạng.

Cũng trong sáng 8/5, Tỉnh đoàn Gia Lai đã tập hợp thanh niên đến động viên tình thần, phân công mỗi giường bệnh một thanh niên tình nguyện phụ giúp bệnh nhân. Theo chị Hà Thị Giang Thảo – Phó bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai, tỉnh đoàn đã huy động được số tiền hơn 10 triệu đồng để giúp các gia đình nạn nhân gặp nạn.

Trung tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết, công an tỉnh đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục để khởi tố vụ án vi phạm các quy định về điều khiển giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

Tỉnh đoàn Gia Lai vận động giúp các nạn nhân vụ tai nạn.
Tỉnh đoàn Gia Lai vận động giúp các nạn nhân vụ tai nạn.

Cũng trong ngày 8/5, Công an tỉnh Gia Lai đã công bố thông tin chi tiết về xe khách và xe tải gây tai nạn, cụ thể: Xe khách gặp nạn mang BKS 18B-018.32 nhãn hiệu THACO, sản xuất năm 2016, tại Việt Nam. Chủ xe theo đăng ký là công ty CP-DL Trường Khoa (huyện Giao Thủy, Nam Định). Xe còn thời hạn kiểm định đến ngày 12/3/2018. Còn xe tải gây tai nạn mang BKS 77C-139.37 nhãn hiệu CHENGLONG, sản xuất năm 2013, tại Việt Nam. Theo đăng ký chủ xe là Trần Kim Chung (địa chỉ An Nhơn, Bình Định). Xe được kiểm định lần cuối theo BKS 36C – 028.86 ngày 17/1/2017, còn hạn kiểm định đến ngày 16/1/2018.

Kết quả xét nghiệm nước tiểu của tài xế xe tải Nguyễn Văn Quý âm tính với ma túy. Điều này cho thấy tài xế không sử dụng chất ma túy khi lái xe. Công an tỉnh Gia Lai vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Ông Nguyễn Hữu Quế - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết: bằng lái của Võ Văn Quý (SN 1990, trú Phù Cát, Bình Định) qua xác minh ban đầu được cấp tại Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh.

Hiện tại, số hành lý của hành khách công an cũng đã kiểm tra, lập biên bản tạm giữ và đã bàn giao cho chủ xe khách quản lý để hoàn trả cho hành khách. Số phân bón trên xe tải đã giao cho chủ phương tiện quản lý tránh thất thoát.

Đình Thắng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ khởi tố vụ tai nạn khiến 13 người tử vong ở Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO