Sau bão lũ, Thừa Thiên Huế xử lý cáp thông tin rác

Văn Dinh| 18/11/2020 15:38

(TN&MT) - Sau các đợt thiên tai lịch sử, Điện lực Thừa Thiên Huế đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh xử lý cáp thông tin rác.

Trong các tháng vừa qua, trên địa bàn các tỉnh miền Trung nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng liên tiếp hứng chịu các đợt thiên tai, bão lũ dồn dập, các đợt mưa lớn dài ngày đã tạo nên hiện tượng bão chồng bão, lũ chồng lũ, gây nhiều thiệt hại về người và của. Trong đó, hạ tầng lưới điện bị ảnh hưởng nghiêm trọng, gần đây nhất bão số 13 khiến các đường dây trung, hạ thế bị đứt; một số vật tư, thiết bị trên lưới bị hư hỏng và làm mất điện nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh...

Theo đó, Điện lực Thừa Thiên Huế vừa phối hợp phối hợp Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh và các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn xử lý cáp trục và dây thuê bao rác đứt treo trên cột điện tại các tuyến đường trung tâm TP. Huế.

Xử lý dây thuê bao rác trên các tuyến đường

Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho hay, với đặc thù là thành phố du lịch, việc xây dựng hình ảnh thành phố “xanh sạch sáng” không chỉ là trách nhiệm của các sở ban ngành, cơ quan, địa phương mà còn là trách nhiệm chung của các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Điện lực Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác chỉnh trang, làm đẹp đường phố trong thời gian qua.

Cụ thể, đoàn công tác đã kiểm tra xử lý hàng loạt các trường hợp cáp thông tin rác không còn sử dụng, đứt rời treo trên cột điện không đảm bảo mỹ quan và tiềm ẩn các nguy cơ mất an toàn điện tại các tuyến đường trung tâm thành phố như: Nguyễn Trường Tộ, Trần Cao Vân, Hoàng Hoa Thám và Nguyễn Thái Học…

Các trường hợp buộc các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp phải xử lý tháo dỡ thường gặp như: dây thuê bao rác, dây thuê bao rẻ quạt, treo quá 3 khoảng cột trước khi về nhà khách hàng, dây thuê bao không đưa vào khuyên trên các tuyến đường đã thực hiện chỉnh trang, dây thuê bao vượt đường không đảm bảo an toàn.

Hiện hầu hết các tuyến đường ở Huế đã sạch cáp thông tin rác, an toàn lưới điện được nâng cao...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau bão lũ, Thừa Thiên Huế xử lý cáp thông tin rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO