Xã hội

Sáng dậy Cô Tô

Doãn Xuân - Phạm Hoạch 28/03/2024 - 12:45

Thiên nhiên đã ban tặng cho huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh không chỉ cảnh đẹp lãng mạn của núi non, mây trời, biển xanh. Tất nhiên, sức hút mê hoặc lòng người đó còn phải kể đến Trung tâm Dịch vụ Thương mại Cô Tô – nơi có Chợ hải sản Cô Tô, điểm tham quan, mua sắm không thể thiếu đối với người dân trên đảo và khách du lịch mỗi khi đến với huyện đảo này.

Trước đây, người dân vẫn gọi là Chợ hải sản Cô Tô, nhưng do chủ trương hiện đại hóa nên đã đổi tên thành Trung tâm Dịch vụ Thương mại Cô Tô, trong Trung tâm vẫn dành quỹ đất riêng để tiểu thương buôn bán các mặt hàng hải sản tươi sống và đồ khô, rau, củ, quả… phục vụ người dân và khách du lịch.

1(1).jpg
Nụ cười sáng

Chị Hương, tiểu thương buôn bán hải sản cho biết: Chúng tôi vẫn gọi là chợ, vì quen bao đời nay rồi. Dù có mất tên hay như nào thì Chợ hải sản Cô Tô vẫn đọng mãi trong mỗi người dân Cô Tô.

Chợ thường có 2 phiên, sáng từ 5 giờ và chiều từ 16 giờ, thời điểm này ngư dân vừa chở về từ chuyến ra khơi, tất cả các sản vật từ biển được tập kết tại đây, người lấy buôn, người mua lẻ… tạo nên không khí chợ truyền thống rất nhộn nhịp.

Anh Phạm Công Quý, Phó trưởng Ban Quản lý Dịch vụ Công ích huyện Cô Tô (Ban trực tiếp quản lý Trung tâm Dịch vụ Thương mại Cô Tô) cho biết: Mấy tháng nay mùa thấp điểm du lịch nên khách vào đây mua hải sản ít, chủ yếu là người dân địa phương. Sang tháng 4 bắt đầu mùa du lịch khách sẽ tăng lúc đó cảnh mua sắm lại tấp nập chở lại. Ngoài ra, bây giờ có tàu dịch vụ nghề cá, họ thu mua hải sản ngay ngoài biển nên lượng hải sản đánh bắt về bờ cũng ít đi nhiều, chủ yếu tàu đánh bắt nhỏ mới đưa về đây tiêu thụ.

2.jpg
Tiểu thương thu mua hải sản của ngư dân ngay chân tàu cập cảng

Khu chợ này nằm ngay cảng biển du lịch Cô Tô, bởi vậy cũng là chợ đầu mối cung cấp vô vàn loại hải sản cho nhiều nhà hàng, khách sạn... Đến Cô Tô, khách du lịch cũng tiện cho việc mua sắm tại khu chợ hải sản, đóng đồ và vận chuyển ra tàu về làm quà cho người thân.

Một số hình ảnh về Chợ hải sản Cô Tô vào sáng sớm:

3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg
Các tiểu thương phân loại hải sản để chuẩn bị bán cho người dân địa phương phiên chợ sớm
7.jpg
8.1.jpg
Nhiều sản vật tươi sống và đồ khô được bầy bán cho khách du lịch
8.jpg
9.jpg
Rau xanh luôn là sản phẩm được người dân trên đảo Cô Tô quan tâm nhiều hơn hải sản

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng dậy Cô Tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO