Biển đảo

Thanh Hóa: Trao tặng 2000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân

Thu Thủy 06/06/2024 - 12:25

Sáng ngày 6/6/2024, tại xã Hoằng Trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức Chương trình tặng cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển.

Theo đó, nhân Tuần lễ Biển Hải đảo và Ngày Đại dương thế giới năm 2024, chương trình tặng cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức nhằm mục đích tiếp sức, động viên tinh thần ngư dân vùng biển kiên cường ra khơi bám biển, cùng chung tay khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

bao.jpg
Chương trình trao cờ Tổ quốc cho ngư dân tại Thanh Hóa

Việt Nam là quốc gia biển, với đường bờ biển dài 3.260 km và hơn 3.000 hòn đảo. Các tỉnh, thành phố ven biển Việt Nam chiếm hơn 50% dân số cả nước, phần lớn làm việc trong các ngành nghề liên quan đến biển; đóng góp của 28 tỉnh, thành phố ven biển vào GDP cả nước hiện đã vượt ngưỡng 50%. Kinh tế biển là động lực, là tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng an ninh, đối ngoại và hợp tác quốc tế. Khai thác biển đã trở thành vấn đề quan trọng mang tính chiến lược của hầu hết các quốc gia trên thế giới.

z5512026400613_b9ce6a6fa5811d4bde86915cc1941c11.jpg
Các đại biểu tham dư chương trình

Thanh Hóa nằm ở khu vực ven biển Bắc Trung Bộ với đường bờ biển dài 102 km với 5 cửa lạch lớn. Đây là nơi được biết đến với nhiều nguồn tài nguyên phong phú, trong đó nổi bật là tài nguyên sinh vật biển, tài nguyên du lịch biển, nuôi trồng thủy sản và tiềm năng xây dựng cảng, dịch vụ hàng hải,... Vùng biển Thanh Hóa còn được đánh giá có nguồn lợi hải sản phong phú và đa dạng với nhiều loài cá, tôm, giáp xác, nhuyễn thể …

2(2).jpg
Ông Phạm Văn Hoành, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường ông Phạm Văn Hoành cho biết: “Chương trình tặng cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển nhằm mục đích tiếp sức, động viên tinh thần ngư dân vùng biển kiên cường ra khơi bám biển, cùng chung tay khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đây chính là dịp để chúng ta khẳng định ý chí quyết tâm bảo vệ các vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam gìn giữ môi trường biển vì sự phát triển bền vững của hành tinh chúng ta”.

z5512026398033_11674dc6a302ef75e5cfc48ea4080845.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa ghi nhận và cảm ơn những đóng góp tích cực của cộng đồng ngư dân ngày đêm bám biển bảo vệ an ninh, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Tích cực trong phòng chống khai thác IUU, quyết tâm thực hiện các giải pháp gỡ cảnh cáo “Thẻ vàng” IUU. Đồng thời, Phó Chủ tịch huyện cũng cảm ơn Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các sở, ban, ngành, cấp tỉnh đã hỗ trợ cộng đồng ngư dân huyện Hoằng Hóa hiện vật quý giá là Cờ Tổ quốc thiêng liêng để đồng hành vượt sóng ra khơi góp phần phát triển hoạt động khai thác thủy sản gắn liền với chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

1(3).jpg
2.000 lá cờ Tổ quốc được trao tặng cho các ngư dân thuộc 6 xã của huyện Hoằng Hóa

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Sở TN&MT, UBND huyện Hoằng Hóa đã trao tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho các ngư dân thuộc 6 xã Hoằng Trường, Hoằng Phụ, Hoằng Châu, Hoằng Thanh, Hoằng Hải và Hoằng Tiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Trao tặng 2000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO