Xã hội

Quảng Ninh: Bão số 2 gây mưa to, khiến nhiều cây xanh bị gãy đổ

Phạm Hoạch 23/07/2024 - 11:00

(TN&MT) - Sáng sớm nay ngày 23/7, bão số 2 đã di chuyển vào bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng gây gió mạnh cấp 7- 8, giật cấp 9, gây mưa rải rác, có nơi mưa vừa, mưa rất to như: Vân Đồn, Móng Cái (Quảng Ninh) 108mm.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Cô Tô, do ảnh hưởng của bão số 2, trên địa bàn huyện Cô Tô có 1 tàu xi măng (trong âu cảng, thuộc địa bàn thị trấn Cô Tô) và 1 xuồng cao tốc nhỏ đậu gần bến khu 1, thị trấn Cô Tô bị đắm; 50 cây xanh ven đường bị đổ, gãy.

anh-ct-01.jpg
Cây xanh bị gió quật đổ tại thị trấn Cô Tô

Để ứng phó với bão, ngay trong ngày hôm qua, 795 tàu, thuyền đã về nơi neo đậu tránh trũ bão an toàn, 888 khách du lịch được huyện Cô Tô bố trí sinh hoạt đảm bảo, 23 hồ đập thường xuyên được kiểm tra, các vị trí có nguy cơ sạt lở đã được cắm biển cảnh báo.

Huyện Cô Tô sẽ tiếp tục tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, úng cục bộ để chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó kịp thời, phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.

anh-ct-02.jpg
Mưa to kèm gió mạnh do bão số 2 khiến hàng loạt cây xanh bị gẫy đổ tại TP. Hạ Long

Trên địa bàn TP. Hạ Long hiện có mưa nhỏ, có nơi mưa vừa, gió nhẹ. Tuy nhiên nhiều khu vực của thành phố xuất hiện ngập úng cục bộ. Gió to cũng đã khiến nhiều cây xanh gãy đổ trên nhiều tuyến đường.

Còn tại TP. Móng Cái, hiện trời đã tạnh mưa. Tuy nhiên dự báo gió và mưa sẽ có thể tiếp tục xuất hiện lại sớm khi tâm bão đi vào đất liền kéo theo hoàn lưu gây mưa. Ban PCTT-TKCN & PTDS TP. Móng Cái yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục bám sát tình hình diễn biến của bão, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; tiếp tục sẵn sàng mọi phương án ứng phó theo phương châm "3 trước, 4 tại chỗ"; đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân, nhất là vùng có nguy cơ sạt lở; hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

anh-ct-05.jpg
TP. Hạ Long đang khẩn trương khắc phục, cắt, thu dọn cây xanh bị đổ trên các tuyến đường, đảm bảo giao thông cho người và phương tiện qua lại

Đối với các địa phương khu vực miền tây của tỉnh gồm: Quảng Yên, Uông Bí và Đông Triều hiện trời vẫn có mưa và gió. 3 địa phương yêu cầu các xã, phường tập trung theo dõi sát diễn biến mưa và tiêu thoát nước đệm tránh ngập úng tại những vùng trũng.

Tại TX. Đông Triều, 8/8 cống tiêu thoát nước qua đê đều nhấc hết khẩu độ cống thoát nước từ đồng ra đê. Còn tại TP. Uông Bí do làm tốt khâu tiêu thoát nước đệm trong đêm qua nên chưa ghi nhận các điểm ngập lụt nào. Đồng thời, TP. Uông Bí cũng đang phát đi cảnh báo nguy cơ sạt lở đất tại một số điểm.

anh-ct-03.jpg
Do ảnh hưởng bão số 2 khiến cây xanh bật gốc tại phường Quang Trung, TP. Uông Bí

Hiện nhiều địa phương như TP. Hạ Long, Uông Bí, Cô Tô đang khẩn trương khắc phục, cắt, thu dọn cây xanh, đảm bảo giao thông cho người và phương tiện qua lại.

anh-ct-04.jpg
Nhờ chủ động mở các cửa cống, cũng như khơi thông dòng chảy tại công trình đang thi công, nên trên địa bàn TP. Uông Bí không xảy ra ngập lụt

Theo ông Đoàn Mạnh Phương, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh cho biết: Các cơ quan, đơn vị và địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến bão, mưa lớn, rà soát, cập nhật tình hình trên địa bàn, để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Bão số 2 gây mưa to, khiến nhiều cây xanh bị gãy đổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO