Sa Pa - Lào Cai: Nỗ lực chống rét cho đàn gia súc

Bích Hợp| 23/02/2022 15:58

Những ngày này, trên địa bàn tỉnh lào Cai đang xảy ra đợt rét đậm, rét hại kèm theo mưa to, có nơi xảy ra băng giá. Sa Pa là thị xã vùng cao và là nơi có nên nhiệt thấp nhất của tỉnh Lào Cai. Ngành chức năng và chính quyền thị xã Sa Pa cùng nhân dân đang tích cực thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống rét nhằm bảo vệ đàn gia súc.

Thị xã Sa Pa là địa phương có quy mô đàn gia súc lớn và cũng là nơi có nền nhiệt độ thấp nhất trong những ngày gần đây; mọi biện pháp phòng, chống rét cho đàn gia súc đang được chính quyền và nhân dân quyết liệt thực hiện. Các khuyến nông viên, thú y cơ sở tăng cường công tác bám nắm địa bàn, vận động, hướng dẫn các hộ chăn nuôi các biện pháp phòng, chống rét cho gia súc như gia cố, che chắn chuồng trại, dự trữ thức ăn và sưởi ấm cho gia súc khi rét đậm, rét hại.

Theo báo cáo, tổng đàn đại gia súc của thị xã Sa Pa hiện có trên 13.900 con; trong đó có 10.200 con trâu và trên 3.700 con bò, ngựa. Trên 90,8% hộ chăn nuôi đã có chuồng trại giữ ấm gia súc, số hộ thực hiện dự trữ thức ăn cho gia súc đạt 73,3%. Để tránh thiệt hại, người dân thị xã Sa Pa vẫn đang nỗ lực thực hiện các biện pháp kỹ thuật theo hướng dẫn của cán bộ nông nghiệp để bảo vệ “đầu cơ nghiệp” của gia đình.

Mộ số hình ảnh chống rét cho đàn gia súc của nông dân thị xã Sa Pa (Lào Cai):

sp-3.jpg
sp-6.jpg
Từ 19-23/2 Sa Pa ghi nhận  nhiệt độ chỉ từ 0-5 độ C, người dân đã nỗ lực che chắn và nuôi nhốt gia súc trong chuồng để tránh cho trâu bò bị chết rét 
sp-5.jpg
sp7.jpg
người dân thị xã Sa Pa chuẩn bị thức ăn cho đàn gia súc trong những ngày giá rét 
sp-1.jpg
Cơ quan chức năng thị xã Sa Pa đã thành lập đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống rét cho đàn gia súc
sp4.jpg
Tuy nhiên  do mưa rét  kéo dài đã làm 64 con trâu bò tại thị xã Sa Pa bị chết rét, ước giá trị thiệt hại khoảng 1.040 triệu đồng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa - Lào Cai: Nỗ lực chống rét cho đàn gia súc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO