Du lịch

Sa Pa (Lào Cai): Sôi động Ngày hội “ Du lịch sinh thái - hướng tới một tương lai hạnh phúc hơn”

Bích Hợp 24/08/2024 19:50

(TN&MT) - Ngày 24/8, tại xã Tả Van, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã phối hợp Vườn quốc gia Hoàng Liên, UBND xã Tả Van, thị xã Sa Pa (Lào Cai), tổ chức Ngày hội “ Du lịch sinh thái - hướng tới một tương lai hạnh phúc hơn”. Ngày hội đã thu hút hàng trăm hộ kinh doanh Homestay của 3 xã Tả Van, Bản Hồ, Hoàng Liên của thị xã Sa Pa tham gia.

Ngày hội “ Du lịch sinh thái - hướng tới một tương lai hạnh phúc hơn” Thuộc khuôn khổ dự án HLNP-VNM 07 “Nâng cao kỹ năng ngôn ngữ và kỹ năng phục vụ du lịch sinh thái của cộng đồng địa phương (Vườn quốc gia Hoàng Liên", thuộc Chương trình Tài trợ Nhỏ của Trung tâm Đa dạng Sinh học ASEAN (ACB) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KFW).

Ngày hội “Du lịch sinh thái - hướng tới một tương lai hạnh phúc hơn” hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng địa phương về giá trị tự nhiên của Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Đồng thời quảng bá các giá trị văn hóa của địa phương, góp phần phát triển du lịch sinh thái - cộng đồng bền vững.

ta-van-2.jpg
Ngày hội “ Du lịch sinh thái - hướng tới một tương lai hạnh phúc hơn” được tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng về làm du lịch sinh thái cho bà con dân tộc tại khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Trong khuôn khổ của Ngày Hội đã diễn ra 3 cuộc thi cấp xã “Quảng bá sản phẩm văn hóa du lịch Sa Pa” đó là, chế biến món ăn truyền thống và giới thiệu sản phẩm bằng tiếng Anh tại Homestay Sần Lan, xã Tả Van, thị xã Sa Pa, Lào Cai; Cuộc thi Thêu trên vải nhuộm truyền thống và giới thiệu sản phẩm bằng tiếng Anh tại UBND xã Bản Hồ, thị xã Sa Pa, Lào Cai và cuộc thi Vẽ hoa văn bằng sáp ong trên vải lanh và giới thiệu sản phẩm bằng tiếng Anh tại Homestay Giàng Thị Tang xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa, Lào Cai.

Phát biểu tại Ngày hội “ Du lịch sinh thái - hướng tới một tương lai hạnh phúc hơn” - bà Lương thị Thu Hằng, Trưởng nhóm tư vấn dự án HLNP-VNM 07 “Nâng cao kỹ năng ngôn ngữ và kỹ năng phục vụ du lịch sinh thái của cộng đồng địa phương (Vườn quốc gia Hoàng Liên" cho biết, cảnh quan sinh thái, không gian văn hoá, phong tục tập quán và cuộc sống của đồng bào ở vườn quốc gia Hoàng Liên, Sa Pa là nguồn lực đã và đang thu hút khách du lịch trong và ngoài nước những năm gần đây.

ta-van-9.jpg
Trong Ngày hội đã diễn ra nhiều cuộc thi quảng bá sản phẩm văn hoá du lịch của Sa Pa.

Tuy nhiên, để du lịch cộng đồng và du lịch sinh thái ở đây được phát triển bền vững, để cuộc sống của người dân nơi đây ngày càng được cải thiện nhờ du lịch thì mỗi người dân cần ý thức trong việc trau dồi các kỹ năng làm du lịch chuyên nghiệp; chủ động học tập và rèn luyện ngoại ngữ tăng cường giao lưu với du khách quốc tế. Người dân cận biết đưa các thông tin về sản phẩm văn hoá trên các phương tiện thông tin, mạng xã hội để du khách biết và đến trải nghiệm và đây chính là mục đích của dự án mà chúng tôi muốn triển khai lần này.

Một số hình ảnh tại Ngày hội “ Du lịch sinh thái - hướng tới một tương lai hạnh phúc hơn”:

ta-van-13.jpg
Tại Ngày hội “ Du lịch sinh thái - hướng tới một tương lai hạnh phúc hơn” các chuyên gia đã hướng dẫn người dân kỹ năng quảng bá , kinh doanh các sản phẩm du lịch.
ta-van-12.jpg
Các sản phẩm du lịch của Sa Pa được trưng bày tại Ngày hội “ Du lịch sinh thái - hướng tới một tương lai hạnh phúc hơn”.
ta-van-10.jpg

ta-van-4.jpg
Các chủ Homestay tại Tả Van chuẩn bị nguyên liệu trong cuộc thi chế biến món ăn truyền thống và giới thiệu sản phẩm bằng tiếng Anh
ta-van-8.jpg
Những món ăn hấp dẫn nhất được chủ các Homestay mang đến cuộc thi chế biến món ăn truyền thống và giới thiệu sản phẩm bằng tiếng Anh.
ta-van-7.jpg
Người dân tham gia cuộc thi Vẽ hoa văn bằng sáp ong trên vải lanh và giới thiệu sản phẩm bằng tiếng Anh tại Homestay Giàng Thị Tang xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa, Lào Cai.
ta-van-6.jpg
Cô gái người Mông tham gia thi Vẽ hoa văn bằng sáp ong trên vải lanh và giới thiệu sản phẩm bằng tiếng Anh tại Homestay Giàng Thị Tang, xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa, Lào Cai.
ta-van-5.jpg
Thi Thêu trên vải nhuộm truyền thống và giới thiệu sản phẩm bằng tiếng Anh tại UBND xã Bản Hồ, thị xã Sa Pa, Lào Cai.
ta-van-1.jpg
Người dân và du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm các món ăn đặc sản của sa Pa
ta-van-2.jpg
Các chủ Homestay thuyết trình món ăn bằng tiếng anh và tiếng trung cho du khách trong Ngày hội.
ta-van-11.jpg
Những món ăn mang đậm bản sắc của Sa Pa được chế biến và trình bày trong Ngày hội “ Du lịch sinh thái - hướng tới một tương lai hạnh phúc hơn”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa (Lào Cai): Sôi động Ngày hội “ Du lịch sinh thái - hướng tới một tương lai hạnh phúc hơn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO