Rừng thông ở Lâm Đồng bị tàn phá dữ dội

03/09/2018 16:01

Hàng chục cây thông có đường kính gốc lên tới 50cm tại thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), đã bị cưa hạ la liệt khiến người dân địa đặt ra câu hỏi có hay không sự tiếp tay của các cá nhân quản lý có liên quan.

Vùng rừng thông bị tàn phá thuộc khu phố Chi Lăng, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà. Vào thời điểm PV tiếp cận hiện trường, hàng chục cây thông có đường kính gốc từ 30cm đến hơn 50cm, cao 20m vừa bị cưa hạ nằm la liệt trên mặt đất. Những gốc thông bị cắt ngang vẫn còn ứa nhựa, lá thông còn xanh tươi. 

Theo thông tin chúng tôi có được, hàng chục cây thông này mới bị một nhóm người tiến hành cưa hạ vào ban đêm cách đây vài ngày. Toàn bộ số gỗ thông vẫn còn nguyên ở hiện trường. Vị trí rừng thông bị tàn sát chỉ cách đường DT 725 khoảng 150m, cách đường liên thôn 50m. 

Cách vị trí này chừng 300m, qua bên kia đường DT 725, đầu năm 2017 trên một quả đồi rừng thông vẫn còn xanh tốt thì nay cũng đã bị cưa hạ hàng loạt. Đất rừng tại vị trí này bị một số cá nhân lấn chiếm, san ủi đất tạo mặt bằng để xây dựng nhà cửa.

Rừng thông ở Lâm Đồng bị tàn phá dữ dội1
Hàng loạt cây thông bị cưa hạ

Rừng thông bị tàn sát hàng loạt tập trung sát các khu dân cư. Đứng ở ngoài đường cũng dễ dàng nhìn thấy khiến cho người dân địa phương nghi ngờ có sự tiếp tay của các cá nhân có liên quan trong quản lý nhà nước ở lĩnh vực này. “Nhiều đêm cưa máy hoạt động suốt đêm khiến chúng tôi không thể ngủ được. Phá rừng xảy ra công khai như thế mà cơ quan quản lý nhà nước không biết thì không thể tin được!…”, một người dân địa phương phản ánh. 

Theo tìm hiểu của PV Báo CAND, mục đích của việc tàn phá, đầu độc rừng thông tại nhiều vị trí ở thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà là để lấn chiếm đất. Tuy nhiên, trong quá trình phá rừng, những cây thông có đường kinh lớn, chất lượng gỗ tốt, các đối tượng sẽ thực hiện việc “tận thu”, vận chuyển tới các cơ sở chế biến gỗ để bán.   

Dưới đây là những hình ảnh về rừng thông ở thị trấn Nam Ban vừa bị tàn sát dữ dội:

Rừng thông ở Lâm Đồng bị tàn phá dữ dội2
Hàng loạt cây thông nằm ngổn ngang ở hiện trường
Rừng thông ở Lâm Đồng bị tàn phá dữ dội3
Đây là những cây thông vừa bị cưa hạ cách đây vài ngày
Rừng thông ở Lâm Đồng bị tàn phá dữ dội4
Đường kính các cây thông bị tàn sát lên tới 50cm
Rừng thông ở Lâm Đồng bị tàn phá dữ dội5
Rừng thông ở Lâm Đồng bị tàn phá dữ dội6
Rừng thông ở Lâm Đồng bị tàn phá dữ dội7
Rừng thông ở Lâm Đồng bị tàn phá dữ dội8
Rừng thông ở Lâm Đồng bị tàn phá dữ dội9
Những gốc thông vẫn còn ứa nhựa
Rừng thông ở Lâm Đồng bị tàn phá dữ dội10
Rừng thông ở Lâm Đồng bị tàn phá dữ dội11
Cách đó không xa, hàng trăm cây thông mới và cũ bị đầu độc chết trắng rừng
Rừng thông ở Lâm Đồng bị tàn phá dữ dội12
Hiện trường vụ tàn sát rừng thông

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rừng thông ở Lâm Đồng bị tàn phá dữ dội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO