Quảng Ninh: Thu giữ hơn 400kg cá khoai ướp lạnh chứa chất cấm

25/12/2013 00:00

Ngày 24/12, tại TP. Hạ Long, Chi cục quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường thu giữ 444kg cá khoai ướp lạnh.

Khoảng 0 giờ ngày 24/12, tại địa bàn thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Chi cục quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường thu giữ 444kg cá khoai ướp lạnh có chứa phoóc môn cấm sử dụng trong thực phẩm.
   
  Số cá khoai này được chở trên 2 xe khách BKS 18B-008.46 và 18B-010.63 chạy tuyến Móng Cái-Nam Định.
   
  Ngoài số cá khoai, lực lượng chức năng còn thu giữ 50kg bánh khoai môn không có giấy tờ hợp pháp.
   
  Xét nghiệm của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho thấy, số cá khoai ướp lạnh có chứa chất phoóc môn cấm sử dụng trong thực phẩm. Theo Trung Tâm y tế dự phòng Tỉnh, chất phoóc môn nếu sử dụng với số lượng lớn thì sẽ gây ngộ độc, về lâu dài sẽ gây nên các bệnh như ung thư, rối loạn tiêu hóa…
   
  Đội quản lý thị trường đã lập biên bản tịch thu và tổ chức tiêu hủy toàn bộ số hàng trên theo quy định. Trong thời gian qua, trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển buôn bán thực phẩm không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Vì vậy công tác thanh kiểm tra đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân cần phải được tăng cường.
   
  Theo thông lệ vào những tháng cuối năm, nhu cầu thực phẩm của người dân sẽ có xu hướng tăng cao. Vì vậy bên cạnh việc bình ổn giá cả, đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thì công tác kiểm soát chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng cần được các ngành chức năng đẩy mạnh hơn nữa. 
   
Theo Chinhphu.vn
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 400kg cá khoai ướp lạnh chứa chất cấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO