Quảng Ninh: Cặp vợ chồng lừa đảo hàng trăm tỷ chuẩn bị hầu tòa

27/08/2013 00:00

(TN&MT) - Theo tin từ Viện KSND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Cơ quan này đã ra cáo trạng, chuyển sang TAND tỉnh Quảng Ninh để xét xử vụ “siêu lừa đảo” đầu tiên của...

   
(TN&MT) - Theo tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết: Cơ quan này đã ra cáo trạng, chuyển sang Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh để xét xử vụ “siêu lừa đảo” đầu tiên của tỉnh này.
   
   Đây cũng là vụ lừa đảo với số tiền, số người bị lừa nhiều nhất tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến, phiên tòa sẽ được đưa ra xét xử vào đầu tháng 9 tới đây. Đây cũng là bài học đắng cho những ai thích làm giàu trên lưng người khác.
   
  Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, “siêu lừa đảo” Bùi Thị Thu Hằng (29 tuổi), trú tại tổ 16, khu 1, phường Bạch Đằng, TP.Hạ Long đã lừa đảo của 59 người dân, chiếm đoạt 231 tỷ đồng. Hậu quả, nhiều người đã phá sản, mất nhà cửa, thân bại, danh liệt theo Hằng.
   
  Theo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh, vụ việc bắt đầu từ ngày 20.8.2009, Bùi Thị Thu Hằng (29 tuổi) trú tại tổ 16, khu 1, phường Bạch Đằng, TP.Hạ Long chính thức được nhận làm đại lí cho Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam, Hằng có hợp đồng kí với ông Nguyễn Khắc Thành Đạt, Giám đốc phụ trách kinh doanh với mã số đại lí 60203737 (DR1-Z67-D12-QN1). Đến tháng 4.2010, bị cáo Hằng bắt đầu làm giả các bộ hợp đồng BHNT và hồ sơ liên quan, để lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng. Từ tháng 4 đến tháng 9.2011, Hằng đã giả mạo Giám đốc Văn phòng Phát triển Kinh doanh khu vực Quảng Ninh, thuê nhà làm trụ sở, câu kết với một số thợ cắt tóc, trang điểm của ông Nguyễn Văn Hùng (chồng bị cáo Hằng) giả mạo làm đại lí. “Băng nhóm” của Hằng thống nhất sử dụng chiêu bài tiếp thị người dân mua lại các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của các khách hàng mua trước, nhưng hủy ngang để duy trì tiếp hợp đồng này, với hứa hẹn hết hạn hợp đồng (thời hạn từ 25 - 90 ngày) sẽ được hưởng toàn bộ giá trị hợp đồng và nhận lãi suất “khủng” 50 - 53%.
   
Đôi vợ chồng siêu lừa đảo Bùi Thị Thu Hằng - Nguyễn Văn Hùng
    
   
  Ngoài ra, “băng nhóm” của Hằng còn hứa khách hàng bỏ ra 100 triệu đồng mua gói bảo hiểm hưu trí, mỗi tháng sẽ được “nhận lương”, chuyển vào tài khoản cá nhân từ 4 - 5,5 triệu đồng, hết thời hạn 20 - 30 năm sẽ được thanh toán tiền gốc. Nhưng thực tế, tất cả chỉ là chiêu trò hòng chiếm đoạt tiền bạc của người dân. Sau  khi sự việc vỡ lở, Hằng đã cùng chồng là Nguyễn Văn Hùng (32 tuổi), quê ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng bắt xe bỏ trốn. Đến 3h ngày 23.9.2011, hai vợ chồng Hằng đã bị lực lượng trinh sát Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt gọn khi đang ẩn náu tại khách sạn Monaco (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) chờ “cơ hội” trốn đi nước ngoài bằng con đường dự kiến qua ngả Campuchia.
   
  Được biết, trước khi đến với Công ty Bảo hiểm Prudential, Hằng làm nhiều nghề như cắt tóc thư giãn, chia bài trong sòng bạc, phục vụ quán bar… Trước khi bỏ trốn và bị bắt, Hằng nổi tiếng là một tay ăn chơi “thượng hạng”, cuộc sống như “ông hoàng, bà chúa” ở đất Hạ Long với 4 chiếc xe ô tô hạng sang và có đến 6 nơi ở khác nhau tại Quảng Ninh. Ngôi nhà của Hằng vừa là điểm cắt tóc, làm móng chân những cũng là nơi tập trung khá đông các em gái chân dài xin học việc của nữ “ma đầu” này.
   
  Hiện, vẫn có hàng chục nạn nhân mang theo các khẩu ngữ ồ ạt kéo đến trụ sở Chi nhánh Prudential Quảng Ninh tại số 158 đường Lê Thánh Tông, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long đòi được bồi thường thiệt hại. Nhiều người cho rằng, Hằng lấy danh nghĩa nhân viên Bảo hiểm Prudential Quảng Ninh đi lừa do vậy phía Bảo hiểm Prudential phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân.Theo dự kiến, phiên tòa xét xử vợ chồng Bùi Thị Hằng sẽ được công khai vào đầu tháng 9 tới đây. Công tác an ninh phiên tòa cũng được cảnh báo cao độ, đề phòng sự bất bình của những người bị hại.
   
  Tin & ảnh: Hà Thúy
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Cặp vợ chồng lừa đảo hàng trăm tỷ chuẩn bị hầu tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO