Quảng Ninh: Bắt giữ 5 tàu khai thác thủy sản trái phép

22/08/2018 11:12

(TN&MT) - Mới đây, trong quá trình tuần tra tại vùng biển huyện Hải Hà, Đồn Biên Phòng Quảng Đức phối hợp với Hải Đội 2, BĐBP tỉnh Quảng Ninh phát hiện và bắt giữ 5 tàu cá có hành vi khai thác thủy hải sản trái phép bằng hình thức te xiệp.

Lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Ninh bắt giữ đối tượng và tàu khai thác thủy sản trái phép
Lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Ninh bắt giữ đối tượng và tàu khai thác thủy sản trái phép.

Các chủ phương tiện tàu cá vi phạm gồm: Huỳnh Dạ, SN  1977 và Tầng Lường – SN 1995, trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế; Đàm Quang Hùng, SN  - 1979 và Phạm Quang Nhân, SN 1983 trú tại Thị xã Quảng Yên; Phó Văn Hòa, SN 1992, trú tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Trong số 5 tàu cá vi phạm chỉ có một tàu cá của đối tượng Phó Văn Hòa, là có đăng kiểm. Số tàu cá còn lại đều không có đăng kiểm và các giấy tờ liên quan.

Qua đấu tranh, khai thác, các chủ phương tiện tàu cá khai nhận, thường xuyên sử dụng te xiệp để khai thác thủy hải sản trái phép tại khu vực các xã ven biển huyện Hải Hà vào buổi tối và đêm khuya. Hành vi này gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc kiểm tra, xử lý các đối tượng chủ phương tiện tàu cá vi phạm.

 Đồn biên phòng Quảng Đức đã tiến hành lập biên bản và xử phạt 5 chủ tàu cá trên với số tiền là  57,4 triệu đồng. Đồng thời tiến hành thu giữ và tiêu hủy toàn bộ công cụ mà các chủ phương tiện dùng để khai thác thủy, hải sản trái phép theo quy định của pháp luật.

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Bắt giữ 5 tàu khai thác thủy sản trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO