Quảng Nam: Xuất toán chi phí bảo hiểm y tế sai quy định, 3 cán bộ bệnh viện bị bắt

Anh Dũng | 09/01/2021 20:30

(TN&MT) - Bước đầu, cơ quan điều tra xác định trong năm 2019 và quý I-2020, BVĐK Trung ương Quảng Nam đã chẩn đoán điều trị bệnh mạch vành của 21 bệnh nhân và đã xuất toán tổng chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế sai quy định hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 9/1, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Tấn Bá (SN 1971, Trưởng khoa Nội Tim mạch Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trung ương Quảng Nam), Nguyễn Văn Sơn (SN 1990), Lương Thanh Trung (SN 1986, cùng là điều dưỡng của bệnh viện trên) để điều tra về hành vi gian lận bảo hiểm y tế.

Trước đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam thực hiện thanh tra về khám, chẩn đoán và điều trị bệnh mạch vành, đặt stent cho bệnh nhân tại BVĐK Trung ương Quảng Nam trong năm 2019 và quý I-2020.

BVĐK Trung ương Quảng Nam 

Đoàn thanh tra phát hiện những sai phạm trong công tác khám, chẩn đoán, điều trị và đề nghị thanh quyết toán chi phí bảo hiểm y tế cho những bệnh nhân đặt stent động mạch vành không rõ ràng, không đúng theo quy định nên đã chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an tiếp tục điều tra.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định trong năm 2019 và quý I-2020, BVĐK Trung ương Quảng Nam đã chẩn đoán điều trị bệnh mạch vành của 21 bệnh nhân và đã xuất toán tổng chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế sai quy định hơn 1 tỷ đồng.

Công an đọc lệnh bắt các cán bộ bệnh viện chi sai quy định

Trong đó, bác sĩ Nguyễn Tấn Bá và 2 điều dưỡng Nguyễn Văn Sơn, Lương Thanh Trung là người có sai phạm trực tiếp.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Xuất toán chi phí bảo hiểm y tế sai quy định, 3 cán bộ bệnh viện bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO