Quảng Nam: Thông tin mới nhất về vụ cưỡng chế ở Điện Bàn

23/05/2018 09:07

(TN&MT) - 6h sáng hôm nay (23/5), thông tin từ UBND TX. Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết: Hộ ông Võ Như Ái (Quảng Lăng, Điện Nam Trung) đã tự tháo dỡ công trình để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công vào 21 giờ đêm qua (22/5). Những người dân khác tham gia cố thủ trong nhà ông Ái cũng đã giải tán về nhà.

Đơn tự nguyện tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng của hộ ông Võ Như Ái trong đêm 22/5 cho đơn vị thi công
Đơn tự nguyện tháo dỡ công trình, bàn giao mặt bằng của hộ ông Võ Như Ái trong đêm 22/5 cho đơn vị thi công


Sáng ngày 22/5, UBND TX. Điện Bàn đã tổ chức lực lượng thực hiện quyết định cưỡng chế thu hồi đất và bảo vệ thi đối với hộ ông Võ Như Ái và 13 hộ bị ảnh hưởng dự án nâng cấp và mở rộng tuyến ĐT607 giai đoạn 3 (km14+000-km14+565) đoạn qua phường Điện Nam Trung. Tuy nhiên, đã gặp phải sự phản ứng quyết liệt của người dân. Nhiều phụ nữ, trẻ em đã cố thủ trong nhà ông Ái kiên quyết không ra ngoài. Dù trước đó (18/5), UBND TX. Điện Bàn đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại, vận động người dân chấp hành, đồng thời tổ chức họp báo thông báo về quyết định cưỡng chế bảo vệ thi công.

Trao đổi với PV Báo TN&MT sáng ngày 23/5, ông Lê Văn Cảm- Trưởng phòng TN&MT Điện Bàn cho biết: Trước phản ứng quyết liệt của người dân và hộ ông Võ Như Ái, lực lượng chức năng đã dừng việc cưỡng chế và chuyển sang vận động người dân chấp hành. Đến chiều ngày 22/5, dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn không nhận được sự hợp tác từ người dân. Nhiều người dân không có quyền lợi liên quan cũng tham gia cố thủ trong nhà ông Ái đã khiến dư luận dậy sóng. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn kiên trì tuyên truyền vận động người dân chấp hành.

Người dân địa phương tập trung ở khu vực cưỡng chế thi công ngày 22/5
Người dân địa phương tập trung ở khu vực cưỡng chế thi công ngày 22/5


Đến 21 giờ cùng ngày, hộ ông Võ Như Ái đã có đơn gửi chính quyền địa phương về việc gia đình ông tự nguyện tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Trong đơn ông Ái nêu rõ: “Đến nay, gia đình thống nhất bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong đêm 22/8/2018 theo Quyết định số 79/QĐ-UBND ngày 9/1/2018. Do điều kiện gia đình không có nhân công để tháo dỡ nhà ở (tôn và sà gồ). Vậy tôi viết đơn này nhờ UBND phường Điện Nam Trung nhờ tháo dỡ và chuyển sang nhà mới.”.

Đại diện lãnh đạo TX. Điện Bàn cho biết: Vụ cưỡng chế bảo vệ thi công ngày 22/5 đối với 13 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường ĐT607, đặc biệt là hộ ông Võ Như Ái thực chất đã chuyển sang phương pháp vận động người dân chấp hành việc bàn giao mặt bằng theo quy định của pháp luật. Rất may là người dân cũng đã nhận thức ra vấn đề, tự nguyện tháo dỡ công trình để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công ngay trong đêm qua, tạo điều kiện cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng hoàn thành nhiệm vụ.

Đoạn đường (km14+000-km14+565) qua phường Điện Nam Trung, Điện Bàn đã được thông tuyến
Đoạn đường (km14+000-km14+565) qua phường Điện Nam Trung, Điện Bàn đã được thông tuyến

 

Như vậy, sau nhiều năm đoạn đường gần 200 m đi qua phường Điện Nam Trung bị chậm tiến độ thi công do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đến nay đã thông tuyến 100% để bảo đảm đúng tiến độ thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Thông tin mới nhất về vụ cưỡng chế ở Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO