Quảng Nam: Nhà văn hóa tiền tỷ chưa bàn giao đã nứt

04/08/2017 00:00

(TN&MT) - Tổng kinh phí xây dựng là gần 3 tỷ đồng thế nhưng công trình Nhà văn hóa xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đang trong giai đoạn hoàn thiện, chưa bàn giao đã xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc trên tường.

Quang cảnh bên ngoài nhà văn hóa xã Tam Thanh
Quang cảnh bên ngoài nhà văn hóa xã Tam Thanh

Theo ghi nhận của phóng viên, trên các bờ tường bên trong khu hội trường chính của Nhà văn hóa xã Tam Thanh xuất hiện hơn chục vết nứt kéo dài từ 1-2 m, có một số vết nứt dài gần 3m. Ngoài ra, hai dãy phòng bên cạnh hội trường chính cũng xuất hiện nhiều vết nứt. Bên cạnh đó, các tường dọc hành lang, trên trần nhà cũng có nhiều vết nứt. Các vết nứt này đã được công nhân cho trám vật liệu rồi phủ lên một lớp sơn mỏng.

Theo ông Trương Phong- Chỉ huy trưởng công trình Nhà văn hóa xã Tam Thanh, công trình được làm đúng theo thiết kế, tư vấn. Hiện chưa xác định được nguyên nhân gây hư hỏng nên không thể xác định trách nhiệm thuộc về đơn nào. Có thể do tường co giãn chịu ảnh hưởng của thời tiết hoặc có thể do sử dụng gạch không nung…

Các vết nứt dài bên trong hội trường chính nhà văn hóa xã trên
Các vết nứt dài bên trong hội trường chính nhà văn hóa xã trên

Ông Nguyễn Thanh Bình- Chủ tịch xã Tam Thanh cũng thừa nhận nhà văn hóa xã có xuất hiện vết nứt nhưng không nhiều. Ông Bình cho hay, công trình Nhà văn hóa xã Tam Thanh là dự án thuộc chương trình nông thôn mới do Ban quản lý nông thôn mới xã làm chủ đầu tư với số tiền 2,7 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng Tân Tiến thi công.

Công trình được thi công từ tháng 9/2016, có diện tích sàn xây dựng là 660m2. Dự kiến đến tháng 5/2017 sẽ xây dựng bàn giao cho chính quyền xã Tam Thanh sử dụng.

Các vết nứt ở nhà văn hóa Tam Thanh đang được trám lại bằng xi măng
Các vết nứt ở nhà văn hóa Tam Thanh đang được trám lại bằng xi măng

Ngay sau khi phát hiện các vết nứt trên, xã đã triệu tập phiên họp, mời một số đơn vị chuyên môn để tìm hiểu nguyên nhân của vết nứt trên. Theo đánh giá của các đơn vị này, công trình vẫn "đảm bảo an toàn".

“Hiện vẫn chưa thể kết luận nguyên nhân của các vết nứt tại công trình. Chúng tôi đã đề nghị đơn vị thi công sớm khắc phục các vết nứt để sớm đưa công trình vào sử dụng”- ông Bình nói.

Về việc công trình nhà văn hóa xã Tam Thanh chậm tiến độ bàn giao đưa vào sử dụng, ông Bình cho rằng do trong quá trình thi công bị vướng khâu giải phóng mặt bằng,đền bù nên tạm dừng trong 3 tháng. Dự kiến trong tháng 8 này, công trình mới được nghiệm thu và bàn giao.

Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Nhà văn hóa tiền tỷ chưa bàn giao đã nứt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO