Quảng Nam: Khen thưởng tổ công tác đột kích thành công các tụ điểm tệ nạn

Võ Hà| 29/10/2019 22:54

(TN&MT) - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã khen thưởng tập thể phòng PC06 và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Ngày 29/10, tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, ban Giám đơn vị vừa có quyết định thưởng nóng cho phòng Cảnh sát Quản ký hành chính về trật tự xã hội (PC06).

Theo quyết định, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã khen thưởng tập thể phòng PC06 và 7 cá nhân. Trong đó có 5 cá nhân PC06, 1 cá nhân phòng Cảnh sát cơ động (PK02) và 1 cá nhân phòng Kỹ thuật hình sự (PC09). Tất cả có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Cùng ngày, thừa ủy quyền của Giám đốc, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã đến trao thưởng.

Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam trao thưởng cho phòng PC06.

Trước đó, thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam về mở đợt cao điểm kiểm tra các cơ sở kinh doanh ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự, phòng ngừa, phát hiện, xử lý tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy; PC06 đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Đặc biệt, là kết quả kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn, qua đó, phát hiện xử lý hàng trăm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Đây là những chiến công lớn từ trước đến nay. Đơn cử như các đột kích vào karaoke Paraside (TP. Tam Kỳ) và karaoke Diễm Linh (thị xã Điện Bàn). Các chuyên án do phòng PC06 chủ công cùng sự tham gia của các đơn vị khác như cơ động, hình sự, ma túy... Tổng cộng mỗi đợt kiểm tra có khoảng 100 cán bộ, chiến sĩ.

Kiểm tra, xử lý các tụ điểm này có vai trò phòng chóng, ngăn ngừa tội phạm.

Các tụ điểm karaoke thường hoạt động thâu đêm suốt sáng. Lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong kiểm tra xử lý. Các cuộc xuất quân đều là lúc đêm khuya, khi mọi người say giấc, còn các đối tượng thì say sưa "lắc" trong tiếng nhạc công suất lớn.

Nhiều cơ sở chưa xuất trình được giấy tờ liên quan đến hồ sơ pháp lý. Còn các "dân chơi" có tuổi đời còn rất trẻ. Nhiều thanh niên xăm xổ cũng như rất đông "bóng hồng", xinh đẹp, trẻ trung. Số nữ giới này ăn diện thời trang, khoe "chân dài" mát mẻ. Rất nhiều chất ma túy cũng được tìm thấy trong người các đối tượng. Đây là thực trạng đáng báo động cho tầng lớp trẻ.

Thượng tá Tô Dụng, Trưởng phòng PC06 cho biết, nhiều đối tượng trẻ tuổi lợi dụng các tụ điểm như karaoke, khách sạn, vũ trường để "bay, lắc", sử dụng ma túy trái phép. Việc kiểm tra, xử lý các tụ điểm này có vai trò rất quan trọng trong công tác đấu tranh phòng chóng, ngăn ngừa tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Khen thưởng tổ công tác đột kích thành công các tụ điểm tệ nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO