Quảng Nam: Khai mạc giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 15

20/08/2017 00:00

(TN&MT) - Tối 19/8, tại đô thị cổ Hội An đã diễn ra lễ khai mạc“Giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản lần thứ 15 năm 2017”. Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm vun đắp tình hữu nghị giữa 2 dân tộc Việt Nam và Nhật Bản.

Một tiết mục văn nghệ tại đêm giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản
Một tiết mục văn nghệ tại đêm giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Trần Ánh- Phó Bí thư Thành ủy TP. Hội An cho biết: Đây là dịp để những người bạn Nhật Bản và du khách gần xa có cơ hội tuyệt vời để thưởng thức, trải nghiệm và tham gia những hoạt động văn hóa nghệ thuật đầy thú vị cùng những giá trị tinh thần quý giá của văn hóa, lịch sử truyền thống Hội An - Nhật Bản được hình thành từ hàng trăm năm trước và vẫn lan tỏa mãi đến hôm nay trên mảnh đất Hội An “Nhân tình thuần hậu- lá bông đủ màu”.

Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio, đại diện chính phủ Nhật Bản khẳng định cho biết, năm 2017 là năm mối quan hệ Nhật - Việt ở vào giai đoạn tốt đẹp nhất, thể hiện qua chuyến thăm chính thức Việt Nam lần đầu tiên của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản, chuyến thăm lẫn nhau của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Không chỉ hoạt động giao lưu ở cấp lãnh đạo mà hoạt động giao lưu của nhân dân hai nước cũng đã và đang được tăng cường.

Giao lưu nghệ thuật Hội An - Nhật Bản
Giao lưu nghệ thuật Hội An - Nhật Bản

“Tháng 11 năm nay, hội nghị quan chức và hội nghị thượng đỉnh APEC sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng. Bên cạnh sự tham dự của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, nhiều quan chức, đại diện giới kinh tế và phóng viên báo chí của Nhật Bản sẽ tới Việt Nam. Nhân dịp APEC này, tôi muốn hợp sức cùng các quý vị, quảng bá những nét hấp dẫn của TP. Hội An và tỉnh Quảng Nam tới những vị khách đến từ Nhật Bản.”- Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio bày tỏ.

Trong khuôn khổ giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần này, nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, nghệ thuật truyền thống và hiện đại được tổ chức như: “1 giờ vì Hội An sạch hơn”; trình diễn nghệ thuật đường phố; tái hiện “Đám cưới Công Nữ Ngọc Hoa và thương nhân người Nhật Bản Araki Sotaro”; giao lưu nghệ thuật Hội An - Nhật Bản; triển lãm ảnh “Gió Hội An” của họa sĩ Nguyễn Quốc Dũng và “Sự đa dạng của văn hóa Việt Nam” của nhiếp ảnh gia Réhahn; đua ghe ngang và thi lắc thúng chai “Hội An-Nhật Bản và du khách”; trình diễn hóa trang nhân vật hoạt hình; hướng dẫn võ Judo, thi đẩy gậy, bóng đá bowling… Qua đó, sẽ đem đến cho người dân địa phương và du khách quốc tế nhưng nét đẹp giao thoa về văn hóa  Hội An - Nhật Bản.

Tin, ảnh:Lan Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Khai mạc giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 15
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO