Quảng Bình: Xử phạt gần 1 tỷ đồng xe khách vi phạm sau Tết

24/02/2016 00:00

(TN&MT) - Sau dịp tết Nguyên Đán, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã thực hiện đợt tổng kiểm soát xe ô tô chở khách trên các tuyến Quốc Lộ và đường Hồ Chí Minh đi qua tỉnh Quảng Bình. Tính đến ngày 24/2, CSGT Quảng Bình đã phạt gần 371 trường hợp với số tiền gần 1 tỷ đồng.

Theo đó, đợt tổng kiểm soát đã tổ chức 30 ca diễn ra trong các ngày: 13, 15, 17, 19 và 23/02/2016, Lực lượng CSGT đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tổ chức thực hiện công tác. Tổng kiểm soát nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp xe ôtô  khách vi phạm TTATGT,  hạn chế đến đến mức thấp nhất tai nạn do xe khách gây ra.

Lực lượng CSGT kiểm tra xe chở khách
Lực lượng CSGT kiểm tra xe chở khách

Kết quả của đợt tổng kiểm soát, lực lượng CSGT đã phát hiện và lập biên bản 371 trường hợp vi phạm, phạt tiền dự kiến gần 1 tỷ đồng, trong đó có 318 xe khách, 7 xe tải và 46 xe con. Chủ yếu các lỗi phạt như chạy quá tốc độ, chở quá số khách theo quy định, chủ xe giao xe chở quá khách, tự ý lắp thêm giường…

Đợt tổng kiểm soát này là Phòng PC67 Công an Quảng Bình đã tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh, Ban ATGT để phối hợp với kho bạc Nhà nước và ban chuyển tải hành khách của Sở GTVT phối hợp thực hiện nhiệm vụ; tạo điều kiện cho người vi phạm nộp tiền phạt tại chỗ và sẵn sàng chuyển tải hành khách trong trường hợp phát hiện xử lý xe chở quá khách theo quy định.

Tin & ảnh: Hồng Thiệu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Xử phạt gần 1 tỷ đồng xe khách vi phạm sau Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO