Quảng Bình: Sớm xây dựng kho và đường ống dẫn xăng dầu sang tỉnh Khăm Muộn, Lào

16/10/2015 00:00

(TN&MT) - Đây là dự án 100% vốn đầu tư của Chính phủ và doanh nghiệp Lào đầu tư mà Công ty TNHH Petro Lào là đầu mối thực hiện.

Quang cảnh buổi làm việc giữa tỉnh Quảng Bình và Petro Lào để sớm  triển khai dự án
Quang cảnh buổi làm việc giữa tỉnh Quảng Bình và Petro Lào để sớm triển khai dự án

Sáng ngày 16/10, UBND tỉnh Quảng Bình đã làm việc với Công ty TNHH Petro Lào về công tác khảo sát, phóng tuyến cho đoạn ống và kho ngoại quan trên lãnh thổ Việt Nam trong Dự án "Xây dựng kho ngoại quan và đường ống dẫn xăng dầu từ cảng biển Hòn La sang tỉnh Khăm Muộn, Lào.

Theo báo cáo từ Công ty TNHH Petro Lào, kho ngoại quan Hòn La có diện tích 30 ha, tổng sức chứa khoảng 150.000-200.000 m3. Tuyến ống đi từ kho ngoại quan Hòn La về Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo có tổng chiều dài khoảng 135km, gồm 02 đường ống song song cách nhau 05m, chiều sâu đặt ống trung bình từ đáy ống đến mặt đất tự nhiên tối thiểu 1,3m.

Dự kiến, tuyến ống đi qua 03 huyện của tỉnh Quảng Bình là Quảng Trạch, Tuyên Hóa và Minh Hóa. Ngoài ra, tuyến ống còn đi qua 25 đoạn vượt sông, cắt qua đường quốc lộ 06 lần và một số đường liên huyện, liên xã; cắt qua đường sắt Bắc Nam 01 lần.

Tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình, Công ty Perto Lào, đơn vị tư vấn và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã thảo luận, thống nhất một số nội dung liên quan đến việc phóng tuyến cho đoạn ống và xây dựng kho ngoại quan trên lãnh thổ Việt Nam để Công ty sớm có cơ sở hoàn tất hồ sơ đệ trình phê duyệt quy hoạch, điều chỉnh, bổ sung các hạng mục dự án.

Công ty Petro Lào cũng kiến nghị tỉnh Quảng Bình hỗ trợ các vấn đề liên quan như hỗ trợ, đề xuất địa điểm xây dựng cảng hợp lý; thống nhất tọa độ để công ty thành lập nơi xuất nhập xăng dầu theo đúng yêu cầu kỹ thuật; giới thiệu địa điểm xây dựng kho ngoại quan và các giấy tờ thủ tục điều chỉnh có liên quan tới khu vực phòng thủ quân sự; cung cấp đơn giá đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng…

Ông Nguyễn Xuân Quang- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu việc phóng tuyến đường ống dẫn xăng dầu của Công ty TNHH Petro Lào cần tuân thủ các quy hoạch, nhất là những quy hoạch quan trọng của Quốc gia; đảm bảo quốc phòng an ninh, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ trong quá trình thi công. Đối với một số vấn đề liên quan đến việc bổ sung, điều chỉnh quy hoạch phù hợp với tình hình thực tiễn, Công ty TNHH Petro Lào phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương liên quan để có phương án triển khai sớm và phù hợp.

Tin&ảnh:Anh Quân – Quỳnh Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Sớm xây dựng kho và đường ống dẫn xăng dầu sang tỉnh Khăm Muộn, Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO