Quán quân INSEE PRIZE 2022 nhận giải thưởng lên tới 230 triệu đồng

Khoa Loan | 24/11/2022 21:51

(TN&MT) - Ngày 23/11, vòng Chung kết INSEE Prize 2022 đã chính thức được diễn ra với sự tham gia của Hội đồng Ban Giám khảo là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Xây dựng và Môi trường. Sau phần trình bày chung kết của Top 5 dự án xuất sắc nhất, cuộc thi đã tìm ra ngôi vị Quán quân INSEE Prize 2022 với giải thưởng lên tới 230 triệu đồng.

tong-lanh-su-quan-thai-lan-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-trao-giai-quan-quan-insee-prize-2022-cho-de-tai-boost-bus-bip-bip-bip-.jpg
Ông Eamon John Ginley – Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam và bà Wiraka Moodhitaporn – Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh trao giải Quán quân INSEE Prize 2022 cho đề tài “Boost bus – Bíp Bíp Bíp”

Vòng chung kết năm nay đã diễn ra gay cấn khi các nhóm trình bày và trả lời chất vấn trước Hội đồng Ban Giám khảo. Được biết, Hội đồng Giám khảo INSEE Prize năm nay là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Xây dựng và Môi trường đến từ Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam, Hội Bảo vệ tài nguyên và môi trường Việt Nam, Công ty Tư vấn Công trình Xanh GreenViet và INSEE Việt Nam – là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong việc phát triển các giải pháp xây dựng bền vững.

Sau quá trình đánh giá và thảo luận cũng như phần trả lời chất vấn, các nhóm đã xuất sắc hoàn thiện phần dự thi trước Hội đồng Ban Giám khảo, đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên được trao đổi kiến thức cùng các chuyên gia trong lĩnh vực Môi trường và Xây dựng Bền vững.

Quán quân cuộc thi đã thuộc về nhóm sinh viên của Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP. HCM với dự án “Boost Bus - Bíp Bíp Bíp”. Nhóm chiến thắng sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá 230 triệu đồng, trong đó, 30 triệu đồng tiền mặt cho các cá nhân trong đội và 200 triệu để triển khai dự án.

Dự án “Vật liệu thay thế bao ni lông” từ nhóm sinh viên Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP. HCM và dự án “Sân chơi chung Khu đô thị Văn Quán” từ nhóm sinh viên Trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội lần lượt đạt giải Lĩnh vực Môi trường và Xây dựng Bền vững nhận được 10 triệu đồng cho mỗi đề tài.

Giải Khuyến khích đã thuộc về dự án “Giải pháp xanh cho trường mầm non (Sóc Ghè - Kiên Giang)” từ nhóm sinh viên Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh và dự án “Trạm sách Bon Bu Kol” từ nhóm sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Văn Lang, mỗi giải nhận được 5 triệu đồng.

hinh-2-ong-eamon-john-ginley-tong-giam-doc-insee-viet-nam-phat-bieu-trong-buoi-le-trao-giai-insee-prize-2022.jpg
Ông Eamon John Ginley – Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam phát biểu trong Lễ trao giải INSEE Prize 2022

Trong Lễ trao giải, ông Eamon John Ginley – Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam chia sẻ: Kết quả INSEE Prize 2022 chỉ là bước khởi đầu trong hành trình hiện thực hóa ý tưởng của các sinh viên để đóng góp cho xã hội. INSEE Việt Nam sẽ làm việc với nhóm Quán quân sau giải thưởng để cùng nhau thực hiện dự án. Vừa qua, chúng tôi cũng đã tổ chức Lễ Bàn giao Dự án Mật Ngọt – Thư viện cho trẻ em vùng núi tại Trường Tiểu học Phước Tân A, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận, dự án Quán quân thứ 9 trên hành trình INSEE Prize được hiện thực hóa. Công trình chính là thư viện đầu tiên nhận được Chứng nhận công trình xanh Lotus bởi Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam.

“Năm tiếp theo sẽ là cột mốc đánh dấu chặng đường 15 năm của Giải thưởng INSEE Prize, và chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục biến dự án Quán quân năm nay trở thành hiện thực. Tôi hy vọng, INSEE sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các đối tác quan trọng của chúng tôi để chúng ta có thể tiếp tục kiến tạo một thế giới tốt đẹp và đáng sống hơn.” - Eamon John Ginley – Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam nói.

Sau hơn 7 tháng tổ chức, INSEE Prize 2022 đã nhận được hơn 250 ý tưởng sáng tạo của các bạn sinh viên trên toàn quốc. Các đề tài năm nay mang nhiều màu sắc, từ các giải pháp về tiết kiệm nước - năng lượng - cảnh quang sinh thái, mang đến điều kiện cơ sở hạ tầng tốt hơn cho cộng đồng.

INSEE Prize là cuộc thi thường niên do INSEE Việt Nam tổ chức với mong muốn mang đến một sân chơi khoa học dành cho thế hệ kĩ sư và kiến trúc sư trẻ, khuyến khích và tôn vinh những sáng kiến của các bạn hướng đến Môi trường và Xây dựng Bền vững.

Cuộc thi còn là cơ hội cho các bạn sinh viên thuộc ngành Xây dựng và Kiến trúc có thể vận dụng được kiến thức, lý thuyết đã học vào thực tế cũng như tích lũy kinh nghiệm cho chặng đường nghề nghiệp tương lai.

Hơn hết, dự án Quán quân sẽ có cơ hội hợp tác cùng với INSEE Việt Nam và các Doanh nghiệp đối tác hiện thực hóa dự án mơ ước của nhóm.

Trải qua hành trình 14 năm tổ chức, INSEE Prize huy động hơn 3 tỷ đồng cho 9 dự án đã được triển khai thực tế, mang đến lợi ích thiết thực cho hơn 5,000 người hưởng lợi trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quán quân INSEE PRIZE 2022 nhận giải thưởng lên tới 230 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO