Góc ảnh đô thị

Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội: Xe tải ngang nhiên đổ rác thải xuống hồ

Cao Sơn 08/06/2024 - 19:50

(TN&MT) – Trong suốt thời gian qua, trình trạng đổ trộm rác thải xây dựng tại phường Phú Diễn thường xuyên diễn ra. Mỗi ngày có hàng chục chuyến xe chở trạc thải đổ xuống ao, hồ tại ngõ 2 đường Phan Bá Vành.

Hiện nay, việc thu gom phân loại xử lý rác thải xây dựng (hay còn gọi là trạc thải) đang gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù chính quyền địa phương đã bố trí một bãi tập kết chất thải xây dựng, nhưng vẫn luôn có nhiều người ngang nhiên chở trạc thải đi đổ trộm tại những nơi không có dân cư, ít người qua lại.

Tại khu đất thuộc tổ 8, ngõ 2, đường Phan Bá Vành (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) người dân hiện vô cùng bức xúc về tình trạng đổ trộm rác thải xây dựng. Tại đây, đủ loại gạch đá lẫn rác bẩn được đổ trộm vào những ô đất trống gây ô nhiễm môi trường.

6(2).jpg
Ao hồ tại cuối ngõ 2 đường Phan Bá Vành đã được lấp đầy bởi rác và phế thải.

Anh Đỗ Văn T. (trú tại phường Phú Diễn) cho biết, tình trạng đổ trộm phế thải tại ngõ 2 Phan Bá Vành đã diễn ra nhiều năm nay. Trước đây, có 1 cái hồ rộng khoảng gần 5.000 m2, nhưng 2 năm trở lại đây đã được lấp đầy bởi rác và phế thải.

33.jpg
Hiện trạng khu vực hồ bị san lấp năm 2023 bởi rác và trạc thải xây dựng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực cuối ngõ 2, đường Phan Bá Vành đang là điểm đổ trộm trạc thải với quy mô lớn. Mỗi ngày có hàng chục chuyến xe từ ô tô, công nông tự chế vô tư chở rác thải, trạc thải xây dựng về đây để đổ trộm.

Đáng ngạc nhiên, khu vực nào có biển cấm đốt rác, đổ rác, đổ trộm phế thải của UBND phường Phú Diễn thì nơi đó lại là “tụ điểm” của những đối tượng đổ trộm phế thải. Thậm chí, một con đường nhỏ của người dân đi lại đã có từ xa xưa cũng được các đối tượng ngang nhiên đổ phế thải lấp kín.

14.jpg
Khu vực nào có biển cấm đốt rác, đổ rác, đổ trộm phế thải của UBND phường Phú Diễn thì nơi đó lại là “tụ điểm” của những đối tượng đổ trộm phế thải.
20.jpg
Phế thải được đổ trộm tại khu đất trống ở ngõ 2 đường Phan Bá Vành.
23.jpg
Mặc dù có biển cấm, nhưng rác, trạc thải hàng ngày vẫn được đổ tại đây.
12(1).jpg
Một số đối tượng đổ trộm chất thải xây dựng trái phép.
15.jpg
Nhiều khu đất trống tại ngõ 2 Phan Bá Vành thành nơi đổ phế thải xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm – Hà Nội:  Xe tải ngang nhiên đổ rác thải xuống hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO