Bạn đọc - Pháp luật

Phường Vạn Phúc – Hà Nội: Rác thải ngập tràn tại Dự án Khu dân cư mới

Cao Sơn 20/08/2024 - 11:17

(TN&MT) – Suốt thời gian qua, tại khu vực Dự án Khu dân cư mới và Khu đất dịch vụ phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP Hà Nội diễn ra tình trạng rác thải, phế thải được đổ bừa bãi khắp nơi. Đặc biệt, khu vực này đang tồn tại nhiều bãi tập kết rác thải, chất thải xây dựng trái phép, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

Ghi nhận của phóng viên tại Dự án Khu dân cư mới (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP Hà Nội), nhiều tuyến đường đã được đổ tông nhựa sạch đẹp nhưng từ lâu trở thành nơi chứa rác. Tại đây, đủ các loại từ rác thải sinh hoạt, phế thải xây dựng,… được nhiều người dân vô tư vứt bừa bãi khắp nơi. Đáng chú ý, ngay cả con đường đã được thảm nhựa cũng đang trong tình trạng sắp bị lấp kín bởi nhiều rác thải, đất thải xây dựng chất thành nhiều đống ngay giữa lòng đường.

18.jpg
Tuyến đường đã được thảm nhựa của Dự án Khu dân cư mới (phường Vạn Phúc) đang trong tình trạng sắp bị lấp kín bởi nhiều rác thải, đất thải xây dựng.

Ngay sát đó, Khu đất dịch vụ phường Vạn Phúc cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, khiến cho người dân vô cùng bức xúc. Nhiều khu vực vỉa hè của các tuyến đường tại khu đất dịch vụ đã bị chiếm dụng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng như: Gạch, cát, xi măng,…

Nghiêm trọng hơn, nhiều ô đất tại khu đất dịch vụ và Dự án Khu dân cư mới của phường Vạn Phúc đã được quây tôn kín làm nơi tập kết rác thải, trạc thải, vật liệu xây dựng,… Ghi nhận của phóng viên cho thấy, quanh khu vực này có đến hàng chục bãi tập kết vật liệu xây dựng và rác thải. Gần như cứ ô đất nào trống thì đều được tận dụng làm bãi vật liệu xây dựng hoặc bãi tập kết phế thải.

14.jpg
Bãi tập kết phế thải tại Khu đất dịch vụ (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP Hà Nội).

Anh Phạm Văn C. (người dân phường Vạn Phúc) cho biết, ở đây không có đơn vị nào quản lý nên rác thải được nhiều người vứt bừa bãi khắp nơi. Hàng ngày, có hàng chục chuyến xe ba gác tự chế chở đủ các loại rác thải sinh hoạt, trạc thải xây dựng từ nhiều nơi đổ về những bãi tập kết ở trong khu đất dịch vụ, khi nào bãi chứa đầy thì họ lại thuê xe to chở đi nơi khác.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Khanh – Phó Chủ tịch UBND phường Vạn Phúc cho hay, tại khu vực Dự án Khu Dân cư mới do chưa được triển khai nên có xảy ra tình trạng một số trường hợp đổ trộm rác thải, phế thải. UBND phường thường xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại Khu đất dịch vụ và Dự án Khu dân cư mới. Đối với việc tập kết vật liệu xây dựng trái phép, từ đầu tháng 7 đến nay chúng tôi đã xử lý được nhiều trường hợp. Trong thời gian tới, UBND phường tiếp tục xử lý những trường hợp vi phạm.

Dưới đây là hình ảnh phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận tại Khu đất dịch vụ và Dự án Khu dân cư mới thuộc phường Vạn Phúc.

11.jpg
Ô đất trống thuộc Dự án Khu dân cư mới phường Vạn Phúc được quây tôn làm nơi tập kết phế thải trái phép.
22(1).jpg
Bên trong đủ các loại rác thải được tập kết về đây mỗi ngày.
16.jpg
Cũng tại Dự án Khu dân cư mới, nhiều bãi rác được mọc lên ở nhiều tuyến đường.
19.jpg
112.jpg
Đủ các loại rác thải sinh hoạt được người dân vô tư vứt khắp nơi.
13.jpg
Tại Khu đất dịch vụ (phường Vạn Phúc) nhiều bãi vật liệu xây dựng trái phép đã tồn tại từ lâu mà không được xử lý.

5.jpg
Hầu hết, vỉa hè tại Khu đất dịch vụ đều bị chiếm dụng làm nơi tập kết vật liệu xây dựng.
12(1).jpg
Hàng ngày, nhiều chiếc xe ba gác chở đủ các loại phế thải, rác thải ở khắp nơi tập kết về đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Vạn Phúc – Hà Nội: Rác thải ngập tràn tại Dự án Khu dân cư mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO