Phúc thẩm VN Pharma: Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phủ nhận trách nhiệm

22/10/2017 00:00

Ông Phạm Đình Chương - cán bộ hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, được triệu tập đến tòa để hỏi về trách nhiệm của hải quan trong việc để lọt lô thuốc H-Capita. Tuy nhiên, ông Chương cho rằng hải quan không có trách nhiệm vì giấy tờ doanh nghiệp cung cấp là hợp lệ.

Đình Chương đến tòa để xem xét trách nhiệm của cán bộ hải quan sân bay Tân Sơn Nhất về vấn đề làm thủ tục thông quan lô thuốc H-Capita của công ty VN Pharma.

Trả lời tại tòa, ông Chương cho biết tại thời điểm thông quan, bản thân không biết các giấy tờ liên quan tới lô thuốc H-Capita là giả nên làm thủ tục thông quan theo quy trình.

Các bị cáo tại phiên tòa.
Các bị cáo tại phiên tòa.

"Tôi đâu thể biết doanh nghiệp ký lùi ngày để phù hợp với giấy phép đã hết hạn, chỉ biết ngày trên hợp đồng là hợp lệ nên không có lý do gì để bác", ông Chương nói.

Ông này giải thích thêm, thực tế hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp các ngày ký hợp đồng và ngày trên giấy tờ hóa đơn có thể không trùng. Bởi trước đó họ có thể đã thỏa thuận, đàm phán miệng với nhau.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 11/4/2014, công ty VN Pharma mở tờ khai hải quan nhập hơn 9.000 hộp thuốc H- Capita tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục thông quan. Võ Mạnh Cường (Giám đốc Công ty Thương mại hàng hải quốc tế H&C) đã chỉ đạo nhân viên cung cấp tài liệu, hóa đơn thương mại, giấy chứng nhận xuất xưởng được đóng dấu bởi Công ty Helix để công ty VN Pharma làm thủ tục.

Kết luận giám định xác định các tài liệu thông quan hàng do VN Pharma cung cấp có sai sót, chỉnh sửa. Hợp đồng nhập khẩu đã được chỉnh sửa lại, ghi lùi ngày để phù hợp với giấy chứng nhận hoạt động đã hết hạn của Công ty Austin.

Khi kiểm tra hồ sơ nhập khẩu, cán bộ hải quan cửa khẩu Tân Sơn Nhất (ông Phạm Đình Chương) không phát hiện, đã làm thủ tục thông quan.

Theo Báo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phúc thẩm VN Pharma: Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất phủ nhận trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO