Phú Yên: Tuyển dụng 6 bác sĩ đầu tiên theo chính sách đãi ngộ

28/09/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 28/9, Sở Nội vụ Phú Yên cho biết, vừa ra quyết định công nhận kết quả tuyển dụng và phân công 6 bác sĩ về các đơn vị y tế tuyến tỉnh và huyện.

   
(TN&MT) - Ngày 28/9, Sở Nội vụ Phú Yên cho biết, vừa ra quyết định công nhận kết quả tuyển dụng và phân công 6 bác sĩ về các đơn vị y tế tuyến tỉnh và huyện. Đây là những bác sĩ người Phú Yên được tuyển dụng theo Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách thu hút, đào tạo, đãi ngộ bác sĩ giai đoạn 2014 - 2020.
   
   
  Theo chính sách này, bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi về công tác tại Phú Yên sẽ được tỉnh hỗ trợ một lần 250 triệu đồng, khá 200 triệu đồng, trung bình 150 triệu đồng. Đối với bác sĩ chuyên khoa I, đến học hàm giáo sư được hỗ trợ từ 280 - 500 triệu đồng/người.
   
  Để chính sách trên được thực hiện đúng theo lộ trình, UBND tỉnh Phú Yên quyết định hỗ trợ trước kinh phí đi học cho các sinh viên thuộc diện thu hút. Theo đó, các đối tượng thuộc diện thu hút là sinh có hộ khẩu thường trú cùng cha, mẹ hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng đang công tác, sinh sống, làm việc tại tỉnh Phú Yên. Đang theo học bác sĩ từ năm thứ 1 đến năm thứ 6 hệ chính quy tại các trường đại học, học viện có uy tín trong nước (theo danh mục được UBND tỉnh Phú Yên công bố). Có cam kết công tác ít nhất 10 năm tại Phú Yên và chấp hành sự phân công công tác của cơ quan có thẩm quyền. Sau khi ra trường, sinh viên sẽ được nhận hỗ trợ kinh phí đi học theo các mức như trên.
   
  Ông Trần Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, nếu sinh viên và gia đình có nguyện vọng và chấp thuận các điều kiện của chính sách thu hút thì Sở Nội vụ và Y tế sẽ làm các thủ tục nhanh gọn để các em được nhận trước tiền hỗ trợ kinh phí đi học với mức 25 triệu đồng/năm (6 năm được hỗ trợ 150 triệu đồng). Sau khi tốt nghiệp, nếu sinh viên nào đạt loại giỏi sẽ được nhận thêm 100 triệu, loại khá 50 triệu đồng. Cũng theo ông Nhất, hiện đã có 160 sinh viên các trường Đại học Y từ năm thứ 1 đến năm thứ 6 đang hoàn thành các thủ tục hồ sơ để được hưởng chính sách hỗ trợ.
   
  Theo Nghị quyết của HĐND tỉnh Phú Yên, giai đoạn 2014 – 2020 sẽ thu hút 280 bác sĩ và bác sĩ có trình độ sau đại học; đào tạo 166 y sĩ liên thông lên bác sĩ, bác sĩ cử tuyển, bác sĩ theo địa chỉ; 167 bác sĩ chính quy; đào tạo 150 bác sĩ có trình độ sau đại học. Phấn đấu đến năm 2020 đạt tỷ lệ 9 bác sĩ/1 vạn dân.
   
Tin & ảnh: Phương Nam
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Tuyển dụng 6 bác sĩ đầu tiên theo chính sách đãi ngộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO