Phú Yên: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, 6 bị can nộp lại gần 200 triệu đồng

03/07/2014 00:00

(TN&MT) - Đến nay đã có 6/8 bị can lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại Công ty Cảng Vũng Rô đã nộp lại 197,3 triệu đồng khắc phục hậu...

   
(TN&MT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên cho biết, đến nay đã có 6/8 bị can lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô (Công ty Cảng Vũng Rô) đã nộp lại 197,3 triệu đồng khắc phục hậu quả.
   
  Nhiều nhất là bị can Nguyễn Vũ Thùy Trang, nguyên thủ quỹ chi nhánh Công ty Cảng Vũng Rô tại TP Hồ Chí Minh nộp 97,3 triệu đồng; ít nhất là bị can Ngô Minh Dũng, nguyên kế toán trưởng Công ty Cảng Vũng Rô nộp 10 triệu đồng. Các bị can còn lại đã nộp tiền khắc phục hậu quả là Nguyễn Trần Phong, Huỳnh Thanh, Triệu Vũ Khiêm, Hồ Thị Hằng.
   
  Ngoài ra, ông Hoàng Thanh Lâm, Phó giám đốc Công ty Cảng Vũng Rô cũng phải nộp lại 67,5 triệu đồng. Đây là số tiền mà ông Lâm với tư cách là Chủ tịch Công đoàn công ty đã chỉ đạo thủ quỹ nhận 135 triệu đồng của ông Nguyễn Minh, nguyên Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty hỗ trợ nhưng bỏ ngoài sổ sách để chi trợ cấp và quà tết cho đoàn viên công đoàn.
   
   
  Trong một diễn biến khác liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên cũng đã kê biên 127 máy móc, thiết bị dệt may của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Đại Lộc có tổng giá trị gần 12,6 tỉ đồng.
   
  Theo kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công ty TNHH Sản xuất thương mại Đại Lộc (Công ty Đại Lộc), đơn vị nợ Công ty TNHH một thành viên Cảng Vũng Rô (Công ty Cảng Vũng Rô) gần 50 tỉ đồng là công ty “sân sau” của ông Nguyễn Minh, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cảng Vũng Rô.
   
  Trong quá trình điều hành hoạt động của chi nhánh Công ty Cảng Vũng Rô tại TP Hồ Chí Minh, ông Minh đã thành lập Công ty Đại Lộc (địa chỉ tại lô A, đường 1A, Khu công nghiệp Đồng An, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương) là loại hình công ty TNHH có 2 thành viên góp vốn.
   
  Tuy nhiên, ông này không đứng tên mà nhờ cháu là Triệu Vũ Khiêm (SN 1977, trú tại thị trấn Chí Thạnh, Tuy An, Phú Yên) đứng tên trong đơn đăng ký kinh doanh với chức danh giám đốc. Số vốn góp theo kê khai là 400 triệu đồng, song trên thực tế, ông Khiêm không góp số tiền này. Ông Minh đã thông qua bà Nguyễn Vũ Thùy Trang là thủ quỹ của chi nhánh Công ty Cảng Vũng Rô tại TP Hồ Chí Minh mượn 200 triệu đồng và nhờ chồng bà Trang là ông Nguyễn Duy Hùng đứng tên thành viên góp vốn.
   
  Sau khi thành lập Công ty Đại Lộc, ông Nguyễn Minh cùng các đồng phạm là kế toán trưởng Ngô Minh Dũng và Nguyễn Trần Phong, Huỳnh Thanh, Nguyễn Vũ Thùy Trang cùng Triệu Vũ Khiêm, Phạm Nhiêm, Hồ Thị Hằng là giám đốc, kế toán trưởng, thủ quỹ Công ty Đại Lộc “phù phép” dẫn tới việc Công ty Cảng Vũng Rô bị Công ty Đại Lộc nợ lớn, khó đòi.
   
  Vụ việc đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Phú Yên đã kết luận, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố các bị can trên về tội lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong thi hành công vụ.
   
  Bài & ảnh: Phương Nam
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, 6 bị can nộp lại gần 200 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO