Phụ nữ Hội An “đổi rác thải nhựa lấy gạo”, cùng nhau sống xanh

Lan Anh| 05/11/2021 05:52

(TN&MT) - Chỉ với 50 vỏ lon, chai nhựa hoặc 5kg giấy, các sản phẩm rác tái chế khác người dân TP.Hội An sẽ đổi được 5kg gạo.

Hội Liên hiệp phụ nữ TP.Hội An (Quảng Nam) vừa tổ chức chương trình "Đổi rác lấy gạo - cùng nhau đi qua mùa dịch" vừa để hỗ trợ người dân khó khăn, vừa góp phần nâng cao thực hiện phân loại rác tại nguồn, bảo vệ môi trường

Từ sáng sớm, nhiều phụ nữ ở Hội An đã chở những bao vỏ lon, chai nhựa, bìa các tông đến trước trụ sở Hội liên hiệp phụ nữ TP.Hội An để đổi lấy gạo.

Sau khi đem bao vỏ lon đến và nhận 5kg đem về nhà, bà Lê Thị Xuyến (70 tuổi, phường Tân An, TP.Hội An) phấn khởi chia sẻ: Cách đây một tuần, nghe thông tin từ Hội phụ nữ phường tổ chức chương trình này bà con phấn khởi lắm. Hàng ngày bà con vẫn nhặt vỏ lon, vỏ chai nhựa để sẵn trong nhà nên giờ mang đi đổi lấy gạo.

Người dân Hội An được nhận gạo sau khi mang rác đe 

“Vừa đổi được gạo, vừa tạo cho mình ý thức bảo vệ môi trường, phân loại rác thải nguồn, thực sự rất vui khi tham gia hoạt động này" - bà Luyến tâm sự.

Bà Nguyễn Thị Anh Thơ, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hội An cho biết: Số gạo này được Hội vận động từ các nhà hảo tâm trên địa bàn. Dù trị giá không lớn (15 triệu đồng) nhưng đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm cộng đồng.

“Toàn bộ số sản phẩm tái chế gom được này sẽ được chi hội Rác tái chế của Hội LHPN bán lấy tiền làm quỹ môi trường xanh để mua quà cho hội viên và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Hội An”- bà Thơ cho hay.

Một số hình ảnh ghi lại Ngày hội "Đổi rác lấy gạo - cùng nhau đi qua mùa dịch":

Mỗi người được quy đổi một lần ít nhất 50 vỏ lon, 50 vỏ chai nhựa các loại hoặc 5kg giấy, các sản phẩm tái chế khác để nhận lấy 5kg gạo

Chở vỏ lon, chai nhựa đến đổi gạo

Chỉ trong vài giờ, hàng ngàn vỏ lon, chai nước được thu gom.

Toàn bộ vỏ lon, chại nhựa và giấy vụn sẽ được bán gây quỹ mua quà cho hội viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.

Trong buổi sáng, 800kg gạo đã được đổi hết và thu về hàng ngàn vỏ lon, chai nhựa và hơn 100kg giấy vụn.

Hàng trăm người háo hức tham gia chương trình

Chương trình “Đổi rác lấy gạo - cùng nhau đi qua mùa dịch" tuyên truyền, vận động mọi người dân tạo thói quen phân loại rác tại nguồn, hưởng ứng xây dựng thành phố không rác thải nhựa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Hội An “đổi rác thải nhựa lấy gạo”, cùng nhau sống xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO