Phù Mỹ (Bình Định): Vận động, giáo dục, thuyết phục người dân phân biệt đúng-sai việc phản ứng Dự án Nhà máy điện gió Mỹ An

20/04/2018 22:27

(TN&MT) -  Sáng 20/4, người dân vẫn tụ tập, vây quanh trụ sở UBND xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ (Bình Định) gây mất trật tự, không cho cán bộ làm việc và có hành vi giữ cán bộ trái pháp luật để phản đối Dự án (DA) Nhà máy điện gió Mỹ An. Các ngành chức năng tỉnh Bình Định vẫn đang tiếp tục đối thoại với người dân và thông tin rõ về DA để người dân hiểu, đồng thuận với chính quyền địa phương; đồng thời, kiên trì vận động, giáo dục, thuyết phục người dân bình tĩnh, phân biệt đúng - sai và tránh hành động quá khích dẫn đến vi phạm pháp luật.

Trước đó, sáng 18/4, Công ty CP Năng lượng tái tạo và môi trường Việt Nam (đơn vị được Tổng Công ty CP Thương mại - Xây dựng Vietracimex ký hợp đồng thi công) đã tập kết phương tiện, chuẩn bị lắp đặt cột quan trắc gió phục vụ DA Nhà máy điện gió Mỹ An. Việc lắp đặt chỉ mang tính chất tạm thời, chiếm diện tích chỉ 10m2, không chặt phá rừng dương, không gây ô nhiễm môi trường. Đây là DA năng lượng sạch, được công bố công khai cho bà con biết, đơn vị thi công cũng cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường, thế nhưng người dân vẫn phản ứng quyết liệt và vô căn cứ.

anh nguoi dan tu tap
Người dân bị kẻ xấu kích động tụ tập trước UBND xã Mỹ Thọ để phản đối DA Nhà máy điện gió Mỹ An

“Thông tin từ một số người dân, không phải tất cả người dân ở 2 xã Mỹ Thọ, Mỹ An đều tham gia gây rối trong những ngày qua như một số thông tin trên mạng xã hội, mà chỉ một bộ phận người dân bị những kẻ chủ mưu lợi dụng, kích động để phục vụ cho mưu đồ gây rối, cản trở công trình xây dựng. Việc phản ứng của người dân trong vụ việc này rất vô lý có biểu hiện bị kẻ xấu kích động, xúi giục, lôi kéo với mục đích xấu”, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ Nguyễn Văn Dũng, nói.

Đây không phải là lần đầu tiên, người dân tại Phù Mỹ (Bình Định) tụ tập để phản đối những DA trên địa bàn. Trước đó, chiều 26/2 và ngày 16/3, hàng trăm người dân xã Mỹ An đã kéo lên quốc lộ 1 gây ách tắc giao thông nhiều giờ liền để yêu cầu UBND huyện không cho một doanh nghiệp thuê đất trong Cụm công nghiệp Làng nghề chế biến hải sản Mỹ An vì lo ngại gây ô nhiễm môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phù Mỹ (Bình Định): Vận động, giáo dục, thuyết phục người dân phân biệt đúng-sai việc phản ứng Dự án Nhà máy điện gió Mỹ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO