Phạt người phụ nữ 7,5 triệu đồng do đăng lịch trình đi lại của người nghi nhiễm COVID – 19

Văn Zin - Tất Thắng| 01/08/2020 21:30

(TN&MT) - Do đăng tải lịch trình đi lại được cho là của người nghi nhiễm COVID - 19 ở Huế khi cơ quan chức năng có thẩm quyền chưa công bố, chị T. đã bị cơ quan chức năng phạt 7,5 triệu đồng.

Tối 1/8, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan chức năng vừa tiến hành làm việc và xử phạt một tài khoản facebook vì cung cấp, chia sẻ thông tin gây hoang mang trong dư luận trước tình hình dịch COVID - 19 đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, khoảng 21 giờ 50 ngày 31/7, tài khoản T.T.T.T. đăng tải lên facebook cá nhân văn bản lịch trình của bệnh nhân nghi nhiễm khi chưa được cơ quan có thẩm quyền công bố. Đi kèm với đó là hình ảnh cơ quan chức năng đang phong tỏa để kiểm tra dịch tễ liên quan đến ca nghi nhiễm nói trên cùng dòng trạng thái gây hoang mang, lo lắng cho nhiều người.

Bà T. làm việc với cơ quan chức năng

Làm việc với cơ quan chức năng, bà T. cho hay, bản thân bà cũng cảm thấy lo lắng khi đăng tải bài viết trên và nhận thấy nội dung thông tin đã đăng tải là không chính xác.

Theo cơ quan chức năng, việc bà T. đăng tải văn bản lịch trình của bệnh nhân nghi nhiễm khi chưa được cơ quan có thẩm quyền công bố là không đúng quy định. Đồng thời, việc đăng tải các hình ảnh mà cơ quan chức năng đang phong tỏa để kiểm tra dịch tễ liên quan đến ca nghi nhiễm nói trên cùng dòng trạng thái của bà T. đã làm cho nhiều người dân hoang mang.

Hành vi của bà T. vi phạm điểm d, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử và đã bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

Liên quan đến trường hợp nghi nhiễm COVID - 19 mà bà T. đăng tải, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 tỉnh Thừa Thiên Huế thông báo người này đã có kết quả xét nghiệm PCR 2 lần âm tính. Hiện trường hợp này vẫn đang được cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm thêm.

Tính đến nay, Thừa Thiên Huế chưa có ca dương tính nào với COVID và công tác phòng chống đang được triển khai tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt người phụ nữ 7,5 triệu đồng do đăng lịch trình đi lại của người nghi nhiễm COVID – 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO