Doanh nghiệp - doanh nhân

Chủ tịch Công ty Cổ phần KLB Bùi Trọng Tấn: Phải “vượt sóng” bằng chất lượng sản phẩm

Phạm Văn (thực hiện) 06/02/2024 - 14:26

(TN&MT) - Ông Bùi Trọng Tấn - Chủ tịch Công ty Cổ phần KLB cho rằng, một trong những bí quyết giúp doanh nghiệp của mình vượt qua nhiều khó khăn, thách thức là phải có chiến lược rõ ràng, lấy chất lượng sản phẩm làm cốt lõi.

PV: Thưa ông, 2023 là một năm rất khó khăn với các doanh nghiệp bất động sản do những thách thức của bối cảnh kinh tế - xã hội nhiều biến động. Doanh nghiệp của ông đã làm gì để vượt qua những áp lực này?

Ông Bùi Trọng Tấn: Tôi cho rằng, mối quan tâm lớn nhất của người bán hàng luôn phải là chất lượng sản phẩm. Phương châm của chúng tôi là xây nhà cho người khác phải tốt hơn cả khi xây nhà cho chính mình. Vì thế trong năm qua, tập thể Công ty KLB và các nhà thầu đã nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tiến độ bàn giao căn hộ; liên tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng công trình; tạo sự đồng bộ về chất lượng hạ tầng - dịch vụ để làm sao có được một không gian đáng sống cho cư dân. Để có được điều đó, chúng tôi thực sự đã phải nỗ lực gấp năm gấp mười so với chính mình của những năm về trước.

klb.jpg
Ông Bùi Trọng Tấn - Chủ tịch Công ty cổ phần KLB kiểm tra công trường dự án Feliz Homes trong giai đoạn Covid-19

PV: Ông có thể chia sẻ cụ thể về những thách thức mà tập thể Công ty phải vượt qua trong năm 2023?

Ông Bùi Trọng Tấn: Hai năm trước, việc thi công dự án gần như bị đình trệ hoàn toàn do phải tuân thủ các biện pháp cách ly, phòng chống dịch bệnh. Những thời điểm không phải cách ly xã hội thì không có công nhân làm việc do họ sợ quay lại Hà Nội hoặc bị hạn chế vì phải đáp ứng các yêu cầu về tiêm vắc-xin hay giấy tờ đi đường... Kết quả là dự án bị chậm tiến độ so với kế hoạch, đồng thời kéo theo rất nhiều hệ lụy khác phải xử lý như những rắc rối tài chính của nhà thầu thi công do dự án bị kéo dài và chính sách thắt chặt tín dụng; phải hỗ trợ cho nhà thầu trả tiền vật tư, nhân công; phải đàm phán với khách hàng để lùi tiến độ giao nhà…

Chưa dừng lại ở đó, chính sách Zero Covid mà nhiều nước trên thế giới áp dụng cũng ảnh hưởng nặng nề tới việc nhập máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ dự án. Đơn cử như việc nhập một lô thang máy Hitachi về Việt Nam thường chỉ mất 3 - 4 tháng nhưng do các nguyên nhân trên mà thời gian bị kéo dài gần 1 năm. Khi bình thường trở lại thì công việc bị dồn lại thành núi. Lúc này, chúng tôi không còn cách nào khác là phải nỗ lực hết sức để đứng vững và giải quyết ổn thỏa tất cả.

PV: Những khó khăn nêu trên đa phần doanh nghiệp bất động sản nào cũng phải đối diện. Vậy đâu là bí quyết để giúp doanh nghiệp của ông “vượt sóng” và đưa dự án Feliz Homes về đích?

Ông Bùi Trọng Tấn: Mỗi doanh nghiệp đều có một cách riêng để vận hành. Chiến lược của Công ty Cổ phần KLB là thích ứng và kiểm soát rủi ro. Năm vừa qua, doanh nghiệp bất động sản đều phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là chính sách thắt chặt tài chính đã làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ, dòng tiền của doanh nghiệp. Sở dĩ chúng tôi vượt qua được là bởi ngay từ khâu xây dựng chiến lược và triển khai dự án, những khó khăn đó đều được tính đến và đưa ra các phương án dự phòng. Vì thế khi có nguy cơ xảy ra rủi ro, chúng tôi không bị bất ngờ, mà hoàn toàn thích ứng và xử lý được.

Tôi cũng đặc biệt quan tâm tới việc kiểm soát quá trình triển khai dự án. Càng khó khăn thì việc kiểm soát chặt càng hiệu quả. Như quá trình thi công dự án Feliz Homes, mặc dù Công ty thanh toán đầy đủ cho nhà thầu nhưng nếu tiến độ họ không đáp ứng được, chúng tôi sẽ có giải pháp ngay để làm sao tiến độ phải được ưu tiên dù Công ty sẽ tốn thêm nhiều chi phí để đưa nhà thầu khác vào. Nhờ vậy mà hầu như mọi vấn đề đều ở trong tầm kiểm soát.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Công ty Cổ phần KLB Bùi Trọng Tấn: Phải “vượt sóng” bằng chất lượng sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO