Phát hiện nhiều sai phạm tài chính tại Trường ĐH kinh tế Nghệ An

08/12/2016 00:00

(TN&MT) – Thanh tra tỉnh Nghệ An vừa công bố kết luận về công tác quản lý tài chính ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản tại ĐH Kinh tế Nghệ An năm 2014 và 2015. Qua đó, phát hiện nhiều sai phạm với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Theo đó, trong hai năm này, dù không có sinh viên học ngành Khoa học cây trồng và Lâm nghiệp. Tuy nhiên, khi trình cấp thẩm quyền quyết toán nguồn kinh phí được cấp ngân sách, nhà trường vẫn báo cáo tuyển 175 trên 200 chỉ tiêu để được cấp kinh phí đào tạo.

Tổng kinh phí đã sử dụng và quyết toán không đúng đối với 175 sinh viên của hai ngành này là 1,968 tỷ đồng. Kết luận thanh tra chỉ rõ trách nhiệm thuộc về Ban giám hiệu và kế toán của ĐH Kinh tế Nghệ An.

Trường ĐH kinh tế Nghệ An – Nơi có nhiều sai phạm vừa bị thanh tra tỉnh này phát hiện
Trường ĐH kinh tế Nghệ An – Nơi có nhiều sai phạm vừa bị thanh tra tỉnh này phát hiện

Ngoài ra, đoàn thanh tra phát hiện trường không thực hiện kê khai, hạch toán số phí phải nộp vào ngân sách đối với khoản thu trông giữ xe gần 18 triệu đồng. Nộp thiếu tiền thuế thu nhập doanh nghiệp đối với các khoản thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh hơn 15 triệu đồng.

Về công tác quản lý đầu tư, kiểm tra 16 công trình xây dựng cơ bản do trường làm chủ đầu tư với giá trị dự toán được duyệt hơn 14,2 tỷ đồng, giá trị xây lắp 11,7 tỷ đồng, đoàn thanh tra phát hiện 14 công trình có sai phạm với số tiền 223,5 triệu đồng.

Thanh tra tỉnh Nghệ An yêu cầu ĐH Kinh tế Nghệ An và các nhà thầu thi công nộp vào tài khoản kho bạc để tạm giữ số tiền sai phạm; kiến nghị chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giao Sở Nội vụ chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc các tập thể, cá nhân của trường có liên quan đến các sai phạm trên.

Phạm Tuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều sai phạm tài chính tại Trường ĐH kinh tế Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO