Phát hiện ca thứ 9 nhiễm virus corona tại Việt Nam

Hoàng Ngân| 04/02/2020 11:51

(TN&MT) - Sáng 4/2, Bộ Y tế cho biết đã có người thứ 9 mắc virus corona chủng mới (nCoV) tại Việt Nam. Đó là nam công nhân tên T.C.P, 30 tuổi, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Anh P đi cùng đoàn với 4 người đã mắc nCoV trước đó.

Tính đến ngày 4/2, Việt Nam đã có 9 người nhiễm virus corona

Ngày 30/01/2020, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với 2019-nCoV của tỉnh Vĩnh Phúc chính là người tham gia nhóm tập huấn này, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế, bao gồm việc rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.

Qua đó phát hiện bệnh nhân nam này là một trong 8 người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay, trong đó có 4 người đã xác định bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.

Đây là trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh có nguy cơ cao. Bằng sự chủ động giám sát và phòng chống dịch, dưới sự vận động và hướng dẫn của y tế địa phương, bệnh nhân đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và cách ly tự nguyện cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với nCoV.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Bệnh nhân có tiền sử dịch tễ đi cùng 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trong đó 4 trường hợp đã được xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17/01/2020 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài.

Sau đó được công ty đón về bằng xe công ty di chuyển về trụ sở công ty, tại công ty nhóm có tổ chức họp (bao gồm bệnh nhân với 07 người Việt Nam cùng đoàn) và di chuyển về nhà riêng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có tổng 9 người nhiễm virus corona, trong đó có 2 trường hợp đã điều trị khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện ca thứ 9 nhiễm virus corona tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO