Phạt hàng loạt công ty xuất khẩu lao động

23/11/2016 00:00

(TN&MT) - Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa phạt hàng loạt công ty xuất khẩu lao động.

(TN&MT) - Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa phạt hàng loạt công ty xuất khẩu lao động.
 
Cục này đã xử phạt là Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1) với mức 72,5 triệu đồng. CIENCO 1 không ký hợp đồng đi làm việc tại Ả-rập Xê-út với người lao động; không báo cáo danh sách lao động đi làm giúp việc gia đình tại Ả-rập Xê-út trước khi xuất cảnh gửi Cục Quản lý lao động ngoài nước.
 
Cục cũng phạt Công ty CP Quốc tế IDC mức 175 triệu đồng do Công ty lợi dụng hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài để tổ chức tuyển chọn lao động đi làm giúp việc gia đình tại Ả rập - Xê út.
Cienco 1 bị phạt vì sai phạm đưa người xuất khẩu lao động - Hình minh hoạ
CIENCO 1 bị phạt vì sai phạm đưa người xuất khẩu lao động - Ảnh minh hoạ
Tổng Công ty Thép Việt Nam (VN STEEL) bị phạt 165 triệu đồng do Công ty đưa người lao động đi làm việc tại Ả rập - Xê út khi chưa được Cục Quản lý lao động ngoài nước chấp thuận.
 
Trước đó, Cục Quản lý lao động cũng ban hành quyết định xử phạt Công ty CP đầu tư phát triển Thăng Long TLG 10 triệu đồng do không báo cáo Cục Quản lý lao động ngoài nước, Đoàn Thanh tra Cục Quản lý lao động nước về các cơ sở hoạt động xuất khẩu lao động tại Hà Nội, Thanh Hóa và Thái Bình.
 
Cục thu hồi Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đối với Công ty OSC Hải Phòng. Nguyên nhân là Công ty không đáp ứng các yêu cầu về phương án tổ chức bộ máy theo quy định.
 
Công ty CP Đào tạo và Phát triển Công nghệ bị phạt 37,5 triệu đồng vì không cam kết với người lao động về thời gian chờ xuất cảnh sau khi người lao động trúng tuyển đi làm việc ở nước ngoài theo quy định. Doanh nghiệp này cũng có lỗi không niêm yết công khai quyết định của Công ty giao nhiệm vụ cho Chi nhánh và bản sao Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài của Công ty tại trụ sở Chi nhánh theo quy định. 
 
Hoa Sơn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt hàng loạt công ty xuất khẩu lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO