Phát động cuộc thi ảnh về "ô nhiễm trắng"

Việt Khang| 24/02/2021 16:32

(TN&MT) - Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc vừa phát động cuộc thi ảnh “Câu chuyện rác nhựa”.

Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc quản lý rác thải sinh hoạt nói chung và rác thải nhựa nói riêng, qua đó để người dân và doanh nghiệp nhận thức rõ hơn những tác động tiêu cực của việc quản lý chất thải không đúng cách với sức khỏe con người và môi trường.

Cuộc thi được phát động từ ngày 5/2/2021 với các tác phẩm dự thi không hạn chế số lượng, được chụp từ ngày 1/1/2021 đến ngày 30/4/2021, ghi rõ địa điểm chụp hoặc khuyến khích đính kèm link Google Map địa điểm chụp khi gửi bài.

Ảnh dự thi tập trung phản ánh tình trạng rác thải tràn lan, không được xử lý đúng cách ở Việt Nam, hay phản ánh tình trạng rác nhựa đại dương, tác hại của rác thải nhựa tới môi trường, tới hệ sinh thái và con người ở Việt Nam, các giải pháp xử lý rác thải được áp dụng tại nước ta... Cuộc thi ưu tiên những bức ảnh được chụp tại các tỉnh Bình Dương, Bình Định, Bình Thuận, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Thời gian nhận ảnh dự thi đến hết ngày 5/5/2021.

Ảnh dự thi gửi trực tiếp trên website: cuocthianh.mediamaxvietnam.vn.

Việt Nam đang ở Top 5 nước thải rác nhựa xuống biển nhiều nhất thế giới và đang phải đổi mặt với thảm hoạ “ô nhiễm trắng”

Việt Nam đang ở Top 5 nước thải rác nhựa xuống biển nhiều nhất thế giới và đang phải đổi mặt với thảm hoạ “ô nhiễm trắng”. Tác hại nguy hiểm nhất của rác nhựa chính là tính chất rất khó phân hủy. Ngay cả khi được thu gom và chôn lấp lẫn vào đất, chúng vẫn tồn tại hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm, làm thay đổi tính chất vật lý của đất, gây xói mòn đất, làm cho đất không giữ được nước và dinh dưỡng, ngăn cản oxy đi qua đất làm ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây trồng, cản trở sự sinh trưởng và phát triển của các loài động thực vật…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi ảnh về "ô nhiễm trắng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO