Phạt 750 ngàn đồng vì khai báo bị cướp "giả"

11/03/2015 00:00

(TN&MT) - Công an Q,2, TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính 750 ngàn đồng đối với bà L.T.M.L (SN 1967, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

 

(TN&MT) – Chiều 11/3 thiếu tá Huỳnh Trung Dũng - đội phó đội cảnh sát hình sự, công an Q,2, TP.HCM thông tin cho báo chí là cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính 750 ngàn đồng đối với bà L.T.M.L (SN 1967, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

 Sáng ngày 4/3 bà L cùng con trai là T.L.H.N (SN 1991) đến công an P.An Phú, Q.2 trình báo vừa bị cướp giật 1 tỉ đồng khi lưu thông trên địa bàn. Cụ thể, bà L khai là 8 sáng cùng ngày, bà L cùng con trai đến 1 chi nhánh ngân hàng ở Q.1 rút 1 tỉ đồng, gồm loại tiền mệnh giá 100 và 200 ngàn đồng. Toàn bộ số tiền bà L cho vào 1 ba lô. Bà L cùng con trai về nhà ở Q.Bình Thạnh để lấy hộ khẩu và giấy đặt cọc mua đất.

Sau đó cũng trong sáng 4/3, bà L và con điều khiển xe gắn máy hiệu Attila đi Q.9, khi đến đoạn đầu đường dẫn vào cao tốc thuộc P.An Phú, Q.2 có 2 đối tượng thanh niên đi trên 1 xe gắn máy đã ép sát, giật ba lô chứa hơn 1 tỉ đồng của mẹ con bà L rồi tẩu thoát về hướng cao tốc. Bà L cũng cung cấp  đầy đủ giấy tờ chứng minh vừa rút số tiền hơn 1 tỉ đồng ở ngân hàng.

Tuy nhiên, khi công an tiến hành điều tra thì bà L thừa nhận đã dàn dựng nên màn kịch bị cướp giật 1 tỉ đồng vì lý do bà L đã đặt cọc 50 triệu đồng để mua lô đất của ông C ở Q.9. Mới đây bà L thay đổi ý định, không mua đất nữa nhưng không muốn mất khoản tiền cọc trên.

Thực chất số tiền 1 tỉ đồng thì bà L đến 1 chi nhánh ngân hàng ở Q.1 rút nhưng liền sau đó đem qua ngân hàng khác để gửi rồi đến công an trình báo bị cướp giật như nói trên.

Tân Châu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 750 ngàn đồng vì khai báo bị cướp "giả"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO