PGS.TS Lê Anh Phương được bổ nhiệm Giám đốc Đại học Huế

Văn Dinh| 06/07/2022 23:01

PGS. TS Lê Anh Phương - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế giữ chức Giám đốc Đại học Huế.

Ngày 6/7, Đại học Huế tổ chức lễ công bố quyết định công nhận Giám đốc Đại học Huế, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự lễ có ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên- Huế; ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, lãnh đạo Bộ GD&ĐT...

Quyết định 1789/QĐ-BGDĐT về việc công nhận Giám đốc Đại học Huế nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ký, ban hành ngày 22/6.

Theo đó tại buổi lễ, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT - Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định và chúc mừng PGS.TS. Lê Anh Phương được công nhận Giám đốc Đại học Huế.

292223009_5159085620794150_2345396340909719865_n.jpg

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn (bên phải) trao quyết định công nhận Giám đốc Đại học Huế nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho PGS.TS Lê Anh Phương

Phát biểu tại lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT - Nguyễn Kim Sơn cho biết, Đại học Huế với truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, phấn đấu không ngừng và phát triển về mọi mặt, trở thành một đại học uy tín, một trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của miền Trung và cả nước; là một phần diện mạo của văn hóa Huế, của vùng đất địa linh nhân kiệt.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT đánh giá cao những thành tựu Đại học Huế đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Đại học Huế có những bước tiến vững chắc về quy mô và chất lượng đào tạo. Phát huy truyền thống và lợi thế của đại học đa ngành, đa lĩnh vực, Đại học Huế đã tập trung đào tạo nguồn nhân lực có trình độ và chất lượng cao, thuộc nhiều lĩnh vực y học, nông - lâm - ngư, kinh tế, sư phạm, các ngành thuộc khoa học tự nhiên, khoa học xã hội nhân văn, nghệ thuật, công nghệ, trong lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Nhiều ngành đào tạo của Đại học Huế đã khẳng định được uy tín đối với xã hội, với đất nước. Đội ngũ viên chức, người lao động Đại học Huế có bước phát triển nhanh về số lượng và vững mạnh về chất lượng...

“Xin chúc mừng và mong rằng tân Giám đốc sẽ tiếp tục phát huy lợi thế, truyến thống để tiếp tục viết nên trang sử mới, thành tựu mới, đưa Đại học Huế thành đại học phát triển, hội nhập quốc tế, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự phát triển giáo dục và đào tạo của đất nước”, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nhấn mạnh.

291815874_5159088980793814_3200569298262873400_n.jpg

PGS. TS Lê Anh Phương - tân Giám đốc Đại học Huế phát biểu

Phát biểu nhận nhiệm vụ, PGS.TS Lê Anh Phương cảm ơn lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã tin tưởng giao trọng trách, đồng thời hứa sẽ nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đưa Đại học Huế trở thành Đại học Quốc gia theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 83 của Chính phủ; tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn chất lượng quốc gia và quốc tế, thích ứng với xu thế nền kinh tế số và quốc gia số, ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động để xây dựng theo mô hình đại học thông minh, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo...

“Tôi xin hứa trước các đồng chí lãnh đạo, trước toàn thể viên chức, người lao động, sẽ sống bằng tất cả khát vọng, nhiệt huyết của tôi, đem hết khả năng, trí tuệ và sức lực cùng với tập thể lãnh đạo Đại học Huế, lãnh đạo các trường đại học, viện thành viên và các đơn vị trực thuộc quyết tâm xây dựng Đại học Huế phát triển mạnh mẽ, bền vững, hiện đại và luôn là niềm tự hào của tất cả chúng ta”, tân Giám đốc chia sẻ.

PGS. TS Lê Anh Phương sinh năm 1974, được đào tạo chuyên ngành Máy tính và Công nghệ thông tin; nhận chức danh Phó Giáo sư vào năm 2017. Ông có gần 30 năm công tác liên tục tại đơn vị; lần lượt trải qua các vị trí Phó trưởng khoa Tin học, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế; Phó Hiệu trưởng và Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.

Đại học Huế tiền thân là Viện Đại học Huế, được thành lập ngày 1/3/1957, từng là Viện Đại học danh tiếng của khu vực và cả nước. Đến nay, Đại học Huế có 8 trường đại học thành viên, 1 viện nghiên cứu; 5 đơn vị trực thuộc với đội ngũ các nhà khoa học lớn tham gia giảng dạy, nghiên cứu. Đại học Huế đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Giải phóng hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất và nhiều phần thưởng cao quý khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PGS.TS Lê Anh Phương được bổ nhiệm Giám đốc Đại học Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO