Môi trường

Tuổi trẻ hành động để bảo tồn động vật hoang dã

Văn Dinh 08/04/2024 - 09:21

(TN&MT) - Hợp phần Bảo tồn Đa dạng Sinh học do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ thuộc dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) vừa phối hợp với Trường Đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm “Sinh viên hành động vì động vật hoang dã”.

Theo Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên – Huế, Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái về đa dạng sinh học cùng với những thách thức to lớn khác như ô nhiễm môi trường, nguồn nước, đất đai, rác thải nhựa và những ảnh hưởng cực đoan của biến đổi khí hậu. Nhiều loài động vật, nhất là các loài quý, hiếm đã trở nên tuyệt chủng ngoài tự nhiên hoặc đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

07042024-wwf_38.jpg
Học sinh tham gia sự kiện về được nâng cao nhận thức, hiểu biết về ĐVHD

Một trong những hành vi phổ biến và tồn tại ở mức đáng báo động tại nhiều địa phương hiện nay đó là tiêu thụ thịt động vật hoang dã (ĐVHD). Những người trẻ tuổi, bao gồm thanh niên và sinh viên có nguy cơ cao trong việc trở thành người tiêu dùng thịt thú rừng trái phép nếu không được cảnh báo sớm. Tuy vậy, nhóm người trẻ tuổi cũng có thể đóng vai trò quan trọng đối với việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức và vận động chính các bạn cùng thế hệ và các thế hệ trẻ khác về vai trò của đa dạng sinh học đối với sự tồn vong của loài người và sự phát triển bền vững đất nước để từ đó hướng tới việc khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, góp phần vào nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học ở Việt Nam.

07042024-wwf_37.jpg
Các đại biểu chia sẻ về ĐVHD cho sinh viên

Tại tọa đàm, hơn 250 giảng viên và sinh viên nhiệt tình trao đổi và bày tỏ sự sẵn sàng chung tay hành động với thông điệp:Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời”. Các đại biểu trong buổi tọa đàm cũng đã chia sẻ trải nghiệm/cảm xúc cá nhân về ĐVHD và thiên nhiên, những câu chuyện về việc thực hiện hành vi tốt để bảo vệ ĐVHD…

Sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của sinh viên, thanh niên về đa dạng sinh học và ĐVHD; phát huy vai trò của sinh viên trong việc cắt đứt chuỗi tiêu thụ thịt ĐVHD, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học tại Thừa Thiên - Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ hành động để bảo tồn động vật hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO